Trước mắt chỉ khai thác một trạm BOT trên QL3 mới

Trước mắt chỉ khai thác một trạm BOT trên QL3 mới

Thông tin từ Bộ GTVT vừa cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu Vụ Tài chính phối hợp với Vụ Đối tác công tư, Ban Quản lý dự án 2, nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để cho phép thu giá dịch vụ tại trạm thu đặt trên QL3 mới Thái Nguyên - Chợ Mới.

Gần 4,5 tỷ USD đầu tư các công trình chống ngập

Nhiều giải pháp chống ngập đã được mổ xẻ tại hội thảo “Giải pháp cải tạo kiến trúc cảnh quan nội đô, giao thông đô thị và chống ngập úng cho TPHCM”, do Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM và Viện Kiến trúc quốc gia phối hợp tổ chức vào ngày 15-12.

Bão Kai-tak hướng vào biển Đông

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương và các trung tâm dự báo ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đều vẽ sơ đồ bão sẽ hướng vào khu vực phía Đông Nam của Nam biển Đông. 

Mất người, mất của là do mất rừng

Vài năm nay, số người chết và mất tích vì lũ ống, lũ quét ngày càng tăng mạnh. Báo cáo của Tổng cục Phòng chống thiên tai cho biết, trong vòng 20 năm qua, lũ ống, lũ quét đã cướp đi 10.800 người và diễn ra dồn dập hơn trong những năm gần đây. 
Các bị cáo nguyên là cán bộ TTGT TP Cần Thơ bi truy tố trước pháp luật. Ảnh: LÊ PHƯƠNG

Giám đốc, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ bị kỷ luật

Ngày 15-12, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Cần Thơ cho biết, đơn vị đã triển khai quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải TP Cần Thơ với hình thức cảnh cáo. Ông Lê Thuận Bé, Phó giám đốc sở này cũng bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Giao thông - Đô thị

Trước mắt chỉ khai thác một trạm BOT trên QL3 mới

Thông tin từ Bộ GTVT vừa cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu Vụ Tài chính phối hợp với Vụ Đối tác công tư, Ban Quản lý dự án 2, nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để cho phép thu giá dịch vụ tại trạm thu đặt trên QL3 mới Thái Nguyên - Chợ Mới.

Quy hoạch

Tạo vốn từ đất, cách nào?

Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật chỉ đáp ứng 20% - 30% nhu cầu, việc vận dụng cơ chế đặc thù để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường cho TPHCM nên thực hiện ra sao? Theo nhiều chuyên gia, TPHCM phải mạnh dạn thay đổi để tìm ra câu trả lời khả thi nhất, bởi thực tế đã chứng minh, có nhiều cách làm cũ không mang lại được hiệu quả như mong muốn.

Tin buồn