Bé trai hơn 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi

Một bé trai hơn 2 tuổi, nước da trắng, rất hiếu động bị bỏ rơi trên xe taxi Vinasun đã được tài xế đưa đến UBND Phường 1, quận 8, TPHCM để chờ người thân đến đón.
Bé trai hơn 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi

(SGGPO).– Một bé trai hơn 2 tuổi, nước da trắng, rất hiếu động bị bỏ rơi trên xe taxi Vinasun đã được tài xế đưa đến UBND Phường 1, quận 8, TPHCM để chờ người thân đến đón.

Vào lúc 4 giờ 30 phút sáng ngày 2-12, anh Hồ Minh Thuận (sinh năm 1976, ngụ quận 11, TPHCM) lái xe taxi hãng Vinasun đã đưa một bé trai hơn 2 tuổi đến UBND phường 1, quận 8, TPHCM để trình báo việc bé bị bỏ lại trên xe của mình.

Theo trình bày của anh Thuận, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 1-12, anh có đón 1 phụ nữ tầm 30 tuổi, nước da ngâm, người ốm, nói giọng miền Nam trên tay bồng một bé trai hơn 2 tuổi tại khu Trung Sơn (quân 7) và được yêu cầu đưa qua hẻm 150 Tôn Đản (quận 4). Nhưng khi đến địa chỉ trên, người khách nữ này lại yêu cầu anh đưa trở về lại khu Trung Sơn.

“Về lại khu Trung Sơn, vị khách này lại yêu cầu tôi đưa qua lại Tôn Đản. Cứ như vậy đến 4 vòng. Khi lên xe, khách có mượn điện thoại của tôi để điện cho chồng, nhưng 3 cuộc gọi đều không có ai bắt máy” – Anh Thuận cho biết.

Anh Lê Phước Khánh, lái xe hãng Vinasun, người đến thay ca chạy cho anh Hồ Minh Thuận (người đến trình báo có bé trai bị bỏ rơi) chăm sóc bé trai trong sáng nay.

Đến 1 giờ 30 phút ngày 2-12, khách yêu cầu anh Thuận dừng xe đợi đến 2 giờ 30 phút thì yêu cầu chở về cầu Kênh Xáng (quận 8) để mượn tiền trả tiền xe. Khi đến chân cầu, vị khách này nhờ anh Thuận giữ giúp bé trai đang ngủ để đi mượn tiền. Theo lời anh Thuận, anh có xuống xe đi theo một đoạn khoảng 20m, thấy khách đi vào một con hẻm ở dạ cầu Kênh Xáng, nhưng thấy bé trai giật mình ngồi dậy nên anh đã quay lại xe để giữ bé trai và chờ. Hơn 1,5 tiếng ngồi chờ không thấy khách quay lại, anh đã điện thoại về công ty thông báo tình hình và đưa bé trai đến UBND phường 1 trình báo.

Bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1 cho biết, hiện đã phân công 2 cán bộ thay nhau chăm sóc bé trai. Từ lúc được đưa đến Phường, bé không khóc, không đòi mẹ. Bé đã ăn cháo và uống sữa. Do bé chưa biết nói, chỉ bập bẹ được vài từ: ba, mẹ, uống, giầy,… nên không thể khai thác thông tin từ bé.

Bộ phận phát thanh của quận đã liên tục đưa thông tin của bé để gia đình có con bị thất lạc có thể tìm đến nhận. Ngoài ra, phía công an cũng đang tiến hành điều tra theo nhiều hướng nghi vấn.

Từ khi có thông tin bé trai bị bỏ rơi, đã có rất nhiều gia đình trong quận tìm đến để nhận bé làm con nuôi. Bà Yến Oanh cho biết, nếu trong 2 ngày không có thân nhân đến nhận, bé sẽ được đưa về phòng Lao động thương binh và xã hội của quận để hỗ trợ đưa bé vào trung tâm bảo trợ.

THÁI PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục