Sáng nay, TPHCM niêm phong gần 2 triệu lít sữa YiLi

° 125 cửa hàng tại TPHCM đã bán sữa YiLi Pure Milk° 3 ngày nữa sẽ có kết quả kiểm nghiệm độc tố melamine

° 125 cửa hàng tại TPHCM đã bán sữa YiLi Pure Milk

° 3 ngày nữa sẽ có kết quả kiểm nghiệm độc tố melamine

Sáng nay, 22-9, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã niêm phong, tịch thu toàn bộ  1.494 thùng sữa hiệu YiLi Pure Milk được nhập khẩu từ Trung Quốc do Công ty TNHH Kim Ấn  (182/19 bis Lê Văn Sỹ, phường 10, quận Phú Nhuận, TPHCM) nhập khẩu và phân phối ra thị trường.

Người tiêu dùng đã mua sữa YiLi Pure Milk cần ngưng sử dụng nên chờ đợi kết quả kiểm nghiệm của cơ quan chức năng. Nếu cần thiết, có thể mang trả lại sữa cho cửa hàng và nhà phân phối.

Tại thời điểm thanh tra, cơ quan y tế đã chứng kiến hàng đống thùng sữa YiLi Pure Milk có xuất xứ Trung Quốc được bày la liệt tại kho của công ty nói trên. Với mỗi thùng có 12 hộp, mỗi hộp 1 lít, lô hàng sữa này tương đương gần 2 triệu lít.

Ngoài ra, còn có hàng đống thùng sữa loại mỗi lốc 6 hộp 250ml. Trên nhãn hiệu các hộp sữa 250ml có ghi YiLi youSuanRu Beverage và trên nhãn phụ của mặt hàng này, Công ty TNHH Kim Ấn còn ghi xuất xứ sữa từ Trung Quốc, nhà sản xuất là Inner Mongolia YiLi Industrial Group Co.., Ltd.

Theo ông Nguyễn Tiến Trung, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Kim Ấn, toàn bộ số lô sữa Trung Quốc nói trên đã được nhập về từ tháng 8 và đã phân phối cho 125 cửa hàng trên địa bàn TPHCM. Trong đó, quận Tân Bình, Phú Nhuận, quận 11, quận 10 được phân phối nhiều nhất.

Theo ông Trung, sau khi có thông tin sữa Tam Lộc của Trung Quốc có chứa độc tố melamine gây bệnh sạn thận cũng như những khuyến cáo của Bộ Y tế, công ty đã cho thu hồi số sữa nói trên nhưng đến nay vẫn chưa thu hồi hết, ít nhất còn 10 cửa hàng chưa kịp thu hồi về.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Chánh thanh tra Sở Y tế cho biết, trước mắt, cơ quan y tế sẽ gửi mẫu đến Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm TPHCM và Trung tâm Đào tạo và phát triển sắc ký TPHCM để tiến hành xét nghiệm độc tố melamine. Sớm nhất trong 3 ngày tới, sẽ có kết quả.

TƯỜNG LÂM

Tin cùng chuyên mục