Hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh

Ngày 8-1 tại Đà Nẵng

(SGGPO). - Ngày 6-1, liên quan tới những quan tâm của người dân đối với sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng Ban Nội chính Trung ương), TS Trần Huy Dụng, Phó trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc Sức khỏe Trung ương cho biết, vì lý do thời tiết xấu nên chuyến bay từ Mỹ đưa ông Nguyễn Bá Thanh về nước không theo như theo kế hoạch ban đầu.

Hiện nay, Ban bảo vệ chăm sóc Sức khỏe Trung ương đã chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị y tế, nhân lực y bác sỹ cùng các giáo sư đầu ngành sẽ cùng hội chẩn để đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Ông Dụng cũng cho biết, đoàn công tác của Ban Bảo vệ, chăm sóc Sức khỏe Trung ương do TS Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban dẫn đầu sẽ vào Đà Nẵng để tham gia cuộc hội chẩn về việc điều trị, chăm sóc cho ông Nguyễn Bá Thanh.
 
Trong khi đó, GS Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương cho biết, do thay đổi thời gian của chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh về nước nên lịch hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh sẽ chuyển sang thứ năm ngày 8-1.

Giáo sư Khải cũng cho biết, theo yêu cầu của gia đình, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng để điều trị vì trình độ của các bác sỹ, cũng như các phương tiện kỹ thuật trong nước không kém nước ngoài. Bên cạnh đó, phác đồ điều trị cho ông Thanh đang được các bác sỹ bên Mỹ áp dụng cũng giống như ở trong nước, đó là cách tiêu diệt tủy để sau đó tủy tự phát triển lại.

Giáo sư Khải cũng phản bác lại một số thông tin trên internet cho rằng ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc. Theo giáo sư Khải hiện chưa có bằng chứng nào chứng minh ông Thanh bị đầu độc bằng hoá chất hay chất độc nào đó. “Để phát hiện được những chất này có thể làm các xét nghiệm máu, nước tiểu có thể thấy được. Bệnh máu ác tính ai cũng có thể mắc, tuổi nào cũng có thể mắc...”- giáo sư Khải cho biết.

NGUYỄN QUỐC

>>Các bệnh viện sẵn sàng đón ông Nguyễn Bá Thanh về điều trị

Tin cùng chuyên mục