117.000 tỷ đồng đã được giải ngân thông qua kết nối ngân hàng và doanh nghiệp

NHNN chi nhánh TPHCM vừa đề nghị UBND quận, huyện và TP Thủ Đức phối hợp đẩy mạnh tần suất kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn.
Mội buổi lễ ký kết tín dụng giữa ngân hàng và doanh nghiệp tại TPHCM năm 2023
Mội buổi lễ ký kết tín dụng giữa ngân hàng và doanh nghiệp tại TPHCM năm 2023

Về gói tín dụng trị giá 454.070 tỷ đồng cho vay doanh nghiệp với lãi suất ưu đãi trong Chương trình Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp 2023, theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM, tính đến tháng 5-2023, đã giải ngân được khoảng 117.000 tỷ đồng cho 31.492 khách hàng vay.

Như vậy, gói tín dụng này đã giải ngân được gần 26% trong tổng số tiền của các ngân hàng đăng ký tại chương trình trong năm nay. Ngoài ra, thông qua hoạt động kết nối ngân hàng - doanh nghiệp được thực hiện ở quận, huyện và TP Thủ Đức, các tổ chức tín dụng cũng đã ký kết cho vay trực tiếp được 17.000 tỷ đồng vốn vay hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Nhằm đẩy mạnh giải ngân gói tín dụng này, NHNN chi nhánh TPHCM vừa có văn bản gửi UBND quận, huyện và TP Thủ Đức đề nghị phối hợp đẩy mạnh tần suất kết nối ngân hàng - doanh nghiệp. Cơ quan này cũng yêu cầu tại các lễ ký kết hỗ trợ vốn vay, các ngân hàng cần tăng cường đối thoại với doanh nghiệp, thông tin kịp thời các chính sách hỗ trợ của ngành ngân hàng để các doanh nghiệp biết, qua đó có thể tiếp cận được nguồn vốn tín dụng với lãi suất ưu đãi. Bên cạnh đó, NHNN chi nhánh TPHCM cũng cho biết sẽ chủ động phối hợp với chính quyền các quận, huyện, TP Thủ Đức thực hiện các chương trình kết nối theo cụm địa phương, theo từng lĩnh vực ngành hàng nhằm hỗ trợ vay vốn hiệu quả hơn.

Tin cùng chuyên mục