250 hành khách khởi kiện 2 hãng hàng không

Ngày 16-4, báo Le Parisien đưa tin 250 hành khách trên chuyến bay New York-Paris đã đệ đơn kiện đòi bồi thường thiệt hại 2,5 triệu EUR từ 2 hãng hàng không XL Airways và Norwegian vì đã bỏ rơi hành khách trong trận bão khiến máy bay không thể cất cánh. 
Luật sư của bên nguyên đơn, Lorraine Papart, cho biết 2 hãng này đã vô trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin, trợ giúp, gây tổn thương tinh thần cũng như thân thể và cuối cùng là có hành vi thương mại không lành mạnh.
Theo đơn kiện, hồi tháng 1 vừa qua, khi đợt lạnh bao trùm nước Mỹ, 250 hành khách này đã bị mắc kẹt tại sân bay nhiều ngày, phải ngủ trên nền đất. Trong số đó có người già, phụ nữ mang thai và trẻ em. Không những không trợ giúp hành khách, XL Airways thậm chí còn tiếp tục bán vé những chuyến khác. Tổng cộng có 205 khách hàng của XL Airways và 45 khách của Norwegian.
Các nguyên đơn yêu cầu bồi thường 15.000 EUR cho mỗi người già bị bệnh nặng và cho những phụ nữ mang thai bị bệnh khi quay trở lại Paris và 10.000 EUR cho những người khác.

Tin cùng chuyên mục