3 xu hướng tiêu dùng phổ biến năm 2023

Hậu Covid-19, sự ảnh hưởng của nền kinh tế, sự phá cách từ Gen Z, công nghệ số... đã thay đổi hành vi của phần lớn người tiêu dùng. Dưới đây là 3 xu hướng tiêu dùng được Forbes dự báo sẽ phổ biến trong năm nay mà doanh nghiệp cần đặc biệt theo dõi.

Xu hướng 1, mua hàng trở thành hoạt động luôn diễn ra. Theo đó, mua sắm trước đây gắn với việc đi lại thì nay, hành động mua sắm có thể xảy ra bất cứ lúc nào nhờ mạng xã hội. Cụ thể là khi sắp đi ngủ và tình cờ kiểm tra Instagram trước khi tắt đèn, người tiêu dùng sẽ thấy một vài quảng cáo và có thể quyết định mua hàng. Việc này đòi hỏi các nhà tiếp thị phải điều chỉnh cách người tiêu dùng nghĩ về mọi thứ. Xu hướng 2, mỗi người đều đang quay bộ phim tài liệu về cuộc đời chính mình. Do là thời đại của công nghệ số, điện thoại thông minh, mạng xã hội và người tiêu dùng tìm kiếm cơ hội để chia sẻ trải nghiệm riêng của mình. Điều quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào là hiểu được sức mạnh của cách kể chuyện bằng hình ảnh nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.

Xu hướng 3, thời trang đơn giản là sự tự do. Theo đó, gen Z (được sinh từ năm 1995 đến 2012) đang mở đường cho thời trang bền vững và tiết kiệm, bán lại, hoán đổi, cho thuê - tất cả đang trở nên phổ biến.

Tin cùng chuyên mục