30.000 khách tham quan di sản Huế trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch

SGGPO
Tính đến chiều 1-1, theo thống kê chưa đầy đủ từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, khoảng 30.000 lượt khách đã đến tham quan các di tích thuộc quần thể di tích cố đô Huế trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2018. Trong đó, khách quốc tế chiếm khoảng 80%.

Cùng ngày, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã miễn phí vé tham quan cho hàng ngàn khách tham quan đến di tích Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế.

30.000 khách tham quan di sản Huế trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch  ảnh 1 Lễ đổi gác tại Đại nội Huế phục vụ khách tham quan sáng 1-1

Dịp này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Gala Chào xuân 2018 tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (Đại nội Huế). Đây là chương trình nhằm tri ân các đơn vị du lịch, lữ hành có những đóng góp tích cực cho trung tâm trong việc đưa du khách đến với di tích Huế.

30.000 khách tham quan di sản Huế trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch  ảnh 2
30.000 khách tham quan di sản Huế trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch  ảnh 3
30.000 khách tham quan di sản Huế trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch  ảnh 4
30.000 khách tham quan di sản Huế trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch  ảnh 5 Một số hình ảnh tại Gala Chào xuân 2018 tại Nhà hát Duyệt Thị Đường

Tại chương trình, 4 đơn vị đã được trung tâm vinh danh đưa khách đến với Di sản Huế nhiều nhất gồm: Saigon Tourist, Exotissimo Travel, Vietravel và Vidotour.

30.000 khách tham quan di sản Huế trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch  ảnh 6
30.000 khách tham quan di sản Huế trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch  ảnh 7 Các đơn vị đã được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vinh danh đưa khách đến với Di sản Huế

TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, năm 2017, đơn vị đã đạt được thành công lớn trong việc thu hút du khách đến với quần thể di tích cố đô Huế, đem lại nguồn thu lớn cho ngân sách nhà nước. 

"Tính đến hết ngày 31-12-2017, đã có hơn 3 triệu lượt khách đến tham quan khu di sản Huế. Riêng lượng khách có bán vé là 2.941.944 lượt, bao gồm 1.808.517 lượt khách quốc tế và 1.133.427 khách Việt Nam, doanh thu từ vé tham quan đạt hơn 317.331.841.000 đồng. Nếu kể cả doanh thu từ vé của chương trình Đại Nội Đêm thì tổng doanh thu đạt hơn 320 tỷ đồng. Với con số trên, doanh thu từ vé tham quan khu di sản Huế đã tăng gấp 4 lần so với năm 2011 (80 tỷ đồng)", TS. Phan Thanh Hải thông tin.

VĂN THẮNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn

TPHCM phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn

Chiều 16-10, Sở Du lịch TPHCM công bố chương trình triển khai kế hoạch phục hồi du lịch TPHCM trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 với nội dung nhấn mạnh đến từng giai đoạn hồi phục, có xác định rõ lộ trình, giải pháp phù hợp với thực tiễn. 

Thị trường

NPK Phú Mỹ đạt tăng trưởng vượt bậc

9 tháng đầu năm 2021, mặc dù đối diện với nhiều khó khăn trong điều kiện sản xuất kinh doanh “3 tại chỗ” và giá nguyên liệu tăng phi mã nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, đúng đắn của Ban lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) và nỗ lực không ngừng nghỉ của khối sản xuất kinh doanh, bộ sản phẩm NPK Phú Mỹ đã liên tục tăng trưởng ấn tượng, trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của PVFCCo.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Giá phân bón ở ĐBSCL tiếp tục tăng cao, nông dân gặp khó

Ngày 18-10, Bộ NN-PTNT cho biết, theo kế hoạch trong tháng 10 này, nông dân các tỉnh ĐBSCL xuống giống 400.000ha lúa đông xuân sớm, vụ 2021-2022 nhằm né hạn mặn có nguy cơ xâm nhập ở khu vực ven biển. Một trong những khó khăn hiện nay là giá cả phân bón tiếp tục tăng, đẩy chi phí giá thành sản xuất lên cao, gây bất lợi cho nông dân trồng lúa. 

Tự giới thiệu

Triệu hồi sản phẩm Mercedes-Benz Việt Nam

Tên chương trình triệu hồi: Kiểm tra và cập nhật phần mềm mới cho hộp điều khiển động cơ để tối ưu hóa sự vận hành của máy phát điện nhằm khắc phục hiện tượng quá nhiệt ở đi-ốt của máy phát điện.

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế