333 trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm giao thông bị xử phạt ở TPHCM

Trong tháng 9-2022, CSGT TPHCM đã xử phạt 333 trường hợp vi phạm liên quan đến học sinh, sinh viên, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe với 15 trường hợp, tạm giữ với 19 xe máy.

Ngày 7-10, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, từ trong tháng 9-2022, đơn vị đã xử lý với 333 trường hợp vi phạm liên quan đến học sinh, sinh viên trên địa bàn.

333 trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm giao thông bị xử phạt ở TPHCM ảnh 1 Một trường hợp vi phạm bị CSGT TPHCM xử lý

Phòng PC08 cũng tước quyền sử dụng giấy phép lái xe với 15 trường hợp, tạm giữ 19 xe máy. Quá trình xử lý với trường hợp vi phạm, CSGT cũng kết hợp tuyên truyền, giải thích cụ thể về hành vi vi phạm, nguy cơ có thể dẫn đến tai nạn giao thông từ hành vi vi phạm.

Ngoài ra, trong tháng 9-2022, Phòng PC08 đã phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức 103 buổi tuyên truyền với 116.578 học sinh, sinh viên, 4.839 thầy cô giáo tham dự.

Tại các buổi này, đơn vị lồng ghép tuyên truyền, vận động ban giám hiệu nhà trường ký cam kết trong việc quán triệt đến cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động và học sinh nghiêm chỉnh tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông trên đường.

333 trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm giao thông bị xử phạt ở TPHCM ảnh 2 CSGT TPHCM tuyên truyền ở trường học cho các em học sinh 

Đồng thời,  tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường về việc chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe máy, xe đạp điện; không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe.

Tin cùng chuyên mục