83 triệu khách hàng của JP Morgan Chase bị mất cắp dữ liệu

(SGGPO).- Ngày 3-10, Reuters đưa tin, hacker đã tấn công vào hệ thống của ngân hàng lớn nhất nước Mỹ JP Morgan Chase, lấy cắp dữ liệu của 83 triệu khách hàng thuộc hộ gia đình và các doanh nghiệp nhỏ.
83 triệu khách hàng của JP Morgan Chase bị mất cắp dữ liệu

(SGGPO).- Ngày 3-10, Reuters đưa tin, hacker đã tấn công vào hệ thống của ngân hàng lớn nhất nước Mỹ JP Morgan Chase, lấy cắp dữ liệu của 83 triệu khách hàng thuộc hộ gia đình và các doanh nghiệp nhỏ.

Hacker đã đánh cắp nhiều gigabyte dữ liệu về thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email. Nhưng JP Morgan Chase khẳng định, các tài khoản của khách hàng vẫn không bị ảnh hưởng.

Quá trình kiểm tra của JP Morgan Chase sau vụ tấn công mạng cũng cho thấy các dữ liệu nhạy cảm của khách hàng như mã số thẻ bảo hiểm xã hội lẫn mật khẩu của các thẻ khách hàng không bị đánh cắp. Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra vụ việc.

Trước đó, vào tháng 8, các hacker đã đột nhập vào JP Morgan Chase cùng với ít nhất 4 ngân hàng khác trong một đợt tấn công đồng loạt lấy đi nhiều gigabyte dữ liệu của khách hàng.

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục