Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 25-8

Tối 13-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu đã họp và thống nhất toàn tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cho đến ngày 25-8 và riêng huyện Côn Đảo thì thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15.
Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 25-8 ảnh 1 Đường bờ biển TP Vũng Tàu vắng vẻ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội
Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đã yêu cầu các địa phương bám sát mục tiêu chống dịch theo các giai đoạn, trong đó cần thay đổi chiến lược xét nghiệm. Cụ thể, đối với vùng đỏ sẽ thực hiện lấy mẫu test nhanh, nếu phát hiện có F0 thì coi như là F0 chính thức chứ không phải là F0 nghi nhiễm, sau đó tiến hành xét nghiệm PCR diện rộng, để triển khai các giải pháp làm sạch toàn vùng. Đối với vùng xanh phải xét nghiệm PCR ngay từ đầu để bảo vệ ở cấp độ mạnh nhất có thể.

Đặc biệt, người đứng đầu tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu các địa phương trong tỉnh phải tiêm vaccine đã được phân bổ cho người dân trong sáng ngày mai (14-8).

Trước đó, ngày 28-6, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng và ngày 14-7, TP Vũng Tàu là địa phương đầu tiên của tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Đến ngày 19-7, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện giãn các xã hội theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh và đến nay tỉnh đã ghi nhận 2.462 ca mắc Covid-19, trong đó đã có 1.350 ca được chữa khỏi.

Theo đánh giá, số ca mắc mới trong tỉnh tuy có giảm nhưng  tình hình dịch còn nhiều phức tạp, đặc biệt tại TP Vũng Tàu mặc dù đã thực hiện giãn cách trước và được tỉnh hỗ trợ nhiều nguồn lực nhưng vẫn xuất hiện các ca mắc mới trong cộng đồng. Tại buổi làm việc với tỉnh chiều qua, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Trần Đình Khoa đã nhận trách nhiệm với tỉnh về việc địa phương phòng chống dịch chưa hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục