Bán lẻ hoạt động xuyên mùa dịch phục vụ người tiêu dùng

Hiện nay, các chuỗi bán lẻ hàng hóa thiết yếu vẫn đang thực hiện mở cửa xuyên mùa dịch để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Khách hàng vẫn mua sắm bình thường tại siêu thị ở TPHCM
Khách hàng vẫn mua sắm bình thường tại siêu thị ở TPHCM

Saigon Co.op cho biết, các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmiles trên cả nước vẫn hoạt động bình thường. Thông tin lan truyền trên mạng xã hội, đồn thổi rằng siêu thị Co.opmart đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là hoàn toàn không chính xác. 

Bác tin đồn đóng cửa, Saigon Co.op khẳng định, hệ thống siêu thị vẫn hoạt động bình thường để phục vụ nhu yếu phẩm cho người dân. Thậm chí, một số siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food hoạt động tại các khu vực có nhu cầu mua sắm cao còn chủ động điều chỉnh kéo dài thêm thời gian mở cửa (từ 7giờ 30 sáng đến tận 22 giờ) để người dân yên tâm mua sắm, không bị dồn vào các khung giờ cao điểm. Các siêu thị này cũng khuyến khích người dân đặt hàng qua điện thoại, siêu thị sẽ giao hàng tận nhà nhằm hạn chế tối đa việc tụ tập đông người.

Cũng như Saigon Co.op, các hệ thống siêu thị khác ở TPHCM như Emart, Lotte Mart, BigC và các siêu thị tiện lợi 24/7 vẫn mở cửa phục vụ khách hàng bình thường. Theo đại diện của GS 25, các điểm bán của nhà bán lẻ này vẫn mở cửa đều đặn suốt 24 giờ, kể từ khi dịch bùng phát tới nay. Dù lượng khách đến mua sắm có sụt giảm nhưng không có chuyện đóng cửa hàng. 

Hà Nội, TPHCM và các thành phố lớn đóng cửa toàn bộ cơ sở dịch vụ kinh doanh không cần thiết như karaoke, massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim… để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người. Các hệ thống kinh doanh mặt hàng cần thiết như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày vẫn duy trì hoạt động để phục vụ người dân.

Tin cùng chuyên mục