Báo cáo Thủ tướng việc VEC chậm triển khai thu phí không dừng

SGGP
Ngày 27-8, Bộ GTVT cho biết, bộ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại 5 dự án cao tốc do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý đang bị chậm tiến độ, có nguy cơ không hoàn thành vào cuối năm 2019 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Tin liên quan

Báo cáo Thủ tướng việc VEC chậm triển khai thu phí không dừng

Theo Bộ GTVT, nguyên nhân chậm tiến độ là do việc đầu tư hệ thống  thu phí tự động không dừng tại các dự án cao tốc do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam quản lý được thực hiện theo phương án sử dụng nguồn vốn của dự án để đầu tư, vận hành, sau đó kết nối với trung tâm dữ liệu thuộc dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 1 do Bộ GTVT đang triển khai.

Hiện nguồn vốn đầu tư của các dự án không còn nên Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đề xuất phương án thuê đơn vị cung cấp thiết bị thu phí không dừng tại trạm và sử dụng chi phí quản lý thu phí để trả chi phí. 

Để đảm bảo tiến độ hệ thống thu phí tự động không dừng, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đôn đốc, chỉ đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam chịu trách nhiệm triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các dự án của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam quản lý, bao gồm việc ký hợp đồng dịch vụ với nhà cung cấp dịch vụ do Bộ GTVT lựa chọn để đảm bảo kết nối liên thông với hệ thống do Bộ GTVT đang triển khai.

Đồng thời, có giải pháp xử lý nghiêm trường hợp Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam triển khai không đảm bảo tiến độ yêu cầu.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hạ tầng giao thông khu Đông TPHCM còn nhiều bất cập

2km đường, 20 năm nằm trên giấy

Dự án đường Vành đai vào Khu Công nghệ cao (quận 9) được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 2000, với mục tiêu phát triển giao thông khu vực, phục vụ Khu công nghệ cao và từng bước hoàn chỉnh đường Vành đai ngoài của TPHCM. Tuy nhiên, đến nay đã gần 20 năm, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận