Báo cáo Thủ tướng việc VEC chậm triển khai thu phí không dừng

SGGP
Ngày 27-8, Bộ GTVT cho biết, bộ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại 5 dự án cao tốc do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý đang bị chậm tiến độ, có nguy cơ không hoàn thành vào cuối năm 2019 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Tin liên quan

Báo cáo Thủ tướng việc VEC chậm triển khai thu phí không dừng

Theo Bộ GTVT, nguyên nhân chậm tiến độ là do việc đầu tư hệ thống  thu phí tự động không dừng tại các dự án cao tốc do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam quản lý được thực hiện theo phương án sử dụng nguồn vốn của dự án để đầu tư, vận hành, sau đó kết nối với trung tâm dữ liệu thuộc dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 1 do Bộ GTVT đang triển khai.

Hiện nguồn vốn đầu tư của các dự án không còn nên Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đề xuất phương án thuê đơn vị cung cấp thiết bị thu phí không dừng tại trạm và sử dụng chi phí quản lý thu phí để trả chi phí. 

Để đảm bảo tiến độ hệ thống thu phí tự động không dừng, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đôn đốc, chỉ đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam chịu trách nhiệm triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các dự án của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam quản lý, bao gồm việc ký hợp đồng dịch vụ với nhà cung cấp dịch vụ do Bộ GTVT lựa chọn để đảm bảo kết nối liên thông với hệ thống do Bộ GTVT đang triển khai.

Đồng thời, có giải pháp xử lý nghiêm trường hợp Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam triển khai không đảm bảo tiến độ yêu cầu.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xe buýt sử dụng khí nén thiên nhiên (CNG) chờ giờ xuất bến tại Bến xe Chợ Lớn. Ảnh: HOÀNG HÙNG

TPHCM gấp rút xây dựng tuyến buýt nhanh số 1

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM, việc triển khai thực hiện dự án tuyến xe buýt nhanh (tuyến xe buýt có làn đường dành riêng - PV) trên đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (BRT số 1) đang diễn ra khẩn trương.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Chung một chuẩn

- Từ đầu năm tới, xứ mình sẽ buộc ô tô nhập khẩu phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Chính vì điều này, nhiều dòng xe không đạt chuẩn bảo vệ môi trường sẽ không được nhập. Các hãng sản xuất xe cũng đứng trước lựa chọn khó nhằn: hoặc đầu tư nâng cấp quy chuẩn hoặc đứng ngoài thị trường.

Sự kiện & Bình luận