Bắt tạm giam trạm trưởng gây hậu quả nghiêm trọng trong bảo vệ rừng

Sáng 11-8, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam ông Phạm Viết Tình (33 tuổi, Trạm trưởng Trạm Quản lý bảo vệ rừng Nậm Càn - Na Ngoi, thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Kỳ Sơn).
Ông Phạm Viết Tình bị bắt tạm giam. Ảnh: L.P.
Ông Phạm Viết Tình bị bắt tạm giam. Ảnh: L.P.

Ông Phạm Viết Tình, sinh năm 1984, quê ở xã Cát Văn, huyện Thanh Chương. Ông này bị bắt với tội danh thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng trong quản lý và bảo vệ rừng.

Theo đó, từ đầu tháng 1 và 2-2017, tại khu vực rừng do Trạm Quản lý bảo vệ rừng Nậm Càn - Na Ngoi quản lý đã xảy ra vụ việc hàng trăm m3 gỗ qúy bị chặt hạ.

Cụ thể, qua điều tra của cơ quan chức năng, tại Tiểu khu 500A và 500C (xã Nậm Càn) phát hiện trên 100m3 gỗ bị chặt hạ. Còn tại Tiểu khu 490 (xã Na Ngoi) phát hiện 31m3. Gỗ được phát hiện ở dạng gỗ tròn và gỗ xẻ của sa mu và pơ mu, trong đó chủ yếu là gỗ sa mu. Lực lượng chức năng của Kỳ Sơn đã đưa ra khỏi rừng hàng chục m3 gỗ, bảo quản tại Ban quản lý rừng phòng hộ Kỳ Sơn. 

Bắt tạm giam trạm trưởng gây hậu quả nghiêm trọng trong bảo vệ rừng ảnh 1 Gỗ sa mu và pơ mu được đưa về Ban Quản lý rừng phòng hộ Kỳ
Ông Phan Sỹ Thắng, Chánh Văn phòng UBND - HĐND huyện Kỳ Sơn cho biết, liên quan đến vụ việc này, công an đã khởi tố 2 nhóm đối tượng, trong đó có 1 cán bộ xã Nậm Càn.
Theo truyền thống, người dân sống ở khu vực Nậm Càn, Na Ngoi,… thường dùng gỗ sa mu, pơ mu trong việc dựng nhà, làm quan tài… Tuy nhiên, theo ông Thắng, vụ việc được phát hiện lần này cho thấy, ngoài việc người dân lấy gỗ làm nhà thì việc khai thác gỗ trái phép này còn “mang yếu tố thị trường”. “Cả chục năm nay mới có một vụ như thế này”, ông Thắng cho biết.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An cũng đã kỷ luật đối với 3 cán bộ Trạm Quản lý bảo vệ rừng Nậm Càn - Na Ngoi, trong đó có ông Phạm Viết Tình.

Tin cùng chuyên mục