Bắt và khởi tố 16 đối tượng trong vụ dàn cảnh trộm tôm

Ngày 13-6, liên quan đến vụ dàn cảnh trộm tôm gây xôn xao dư luận, Công an huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) cho biết đến nay đã bắt, khởi tố 16 đối tượng liên quan để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và không tố giác tội phạm.

Trước đó, ông Lê Duy Châu (xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi) trình báo và gửi clip quay lại cảnh thương lái mua tôm của mình và dàn cảnh trộm tôm với số lượng lớn đến cơ quan chức năng.

Những hình ảnh được camera an ninh ghi lại thủ đoạn trộm tôm được báo chí và mạng xã hội đăng tải gây xôn xao dư luận.

Theo trình bày của ông Châu, vào ngày 7-5, gia đình ông thu hoạch tôm. Vào thời điểm này, một camera an ninh gắn trên các trụ điện gần đầm tôm đã ghi lại được cảnh thương lái kéo tôm. Khi xem lại các camera, ông cho rằng các thương lái đã thực hiện hành vi trộm tôm với số lượng lớn.

Thủ đoạn trộm tôm này đơn giản nhưng rất tinh vi. Cụ thể, khi mua tôm, nhóm người của thương lái cố tình "bày bố trận địa" kéo, cân, mua tôm gần mé ao. Họ dùng vật dụng như thùng phuy, giỏ đựng tôm và thân người để chặn tầm nhìn của chủ nhà. Lợi dụng lúc sơ hở, nhóm người này nhanh chóng kéo tôm trộm dưới ao lên (không qua cân đo), rồi trộn vào số tôm đã mua (đã qua cân đo), sau đó “thản nhiên” vận chuyển ra xe.

Bắt và khởi tố 16 đối tượng trong vụ dàn cảnh trộm tôm ảnh 1 Lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Đầm Dơi trao giấy khen và phần thưởng cho công an huyện
Liên quan đến vụ án trên, UBND huyện Đầm Dơi quyết định trao tặng giấy khen và phần thưởng cho công an huyện vì đã hoàn thành xuất sắc và phá nhanh vụ án trên, thượng tá Xuân thông tin thêm

Tin cùng chuyên mục