Bến Tre tập trung phát triển năng lượng sạch

Quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Bến Tre đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, vùng đất liền ven biển và vùng bãi bồi ven biển của tỉnh Bến Tre có diện tích khoảng 39.320 hec-ta, quy mô công suất điện gió khoảng 1.520 MW.
Các nhà máy điện gió khi phát điện sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương
Các nhà máy điện gió khi phát điện sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương
Ngày 12-8, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị các nhà đầu tư năng lượng trên địa bàn tỉnh, với sự tham dự của lãnh tỉnh, các sở ngành tỉnh và đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Nam.
Theo đó, tỉnh Bến Tre đang tập trung phát triển năng lượng sạch như: năng lượng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng sinh khối và năng lượng khí… Quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Bến Tre đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, vùng đất liền ven biển và vùng bãi bồi ven biển của tỉnh có diện tích khoảng 39.320 hec-ta, quy mô công suất điện gió khoảng 1.520 MW.

Trong năm 2020, Bến Tre được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt 6 nhà máy với tổng công suất 179,7MW. Như vậy, đến thời điểm hiện tại đã có thêm 828 MW mới được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào quy hoạch đối với 13 dự án, lũy kế đạt 66,3% tổng công suất dự kiến phát triển theo quy hoạch đến năm 2030.

Tổng công suất các dự án điện gió đã được UBND tỉnh trình và đang chờ xem xét bổ sung quy hoạch đạt 5.370 MW. Ngoài ra, còn có một số nhà đầu tư khác đang trong quá trình khảo sát, lập hồ sơ với quy mô hơn 1.000 MW. Các nhà máy điện gió ngoài khơi đã khảo sát vị trí cách bờ lên đến 42km.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bến Tre đã cho chủ trương 3 nhà đầu tư tham gia khảo sát đầu tư dự án điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) trên địa bàn 3 huyện ven biển với tổng công suất hơn 7.000 MW và trình Bộ Công Thương xem xét thẩm định, phê duyệt bổ sung vào quy hoạch phát triển điện lực 7 dự án điện mặt trời, tổng công suất 336,98 MW.

Dự kiến cuối năm 2020, nhà máy điện gió số 5 (do Công ty Cổ Phần Tân Hoàn Cầu đầu tư tại xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú) sẽ phát điện góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tin cùng chuyên mục