Bệnh viện đa khoa quốc tế Cần Thơ khánh thành hệ thống máy tầm soát hiện đại

Sáng ngày 25-9, Bệnh viện đa khoa quốc tế Cần Thơ (SIS Cần Thơ) đã khánh thành và đưa vào sử dụng máy cộng hưởng từ và máy chụp mạch máy xóa nền thế hệ mới lần đầu tại khu vực châu Á. Cụ thể là máy MRI 3 Tesla Lumina và máy DSA ARTIS icono. 

Đây là hai dòng máy mới, hiện đại với chức năng quét toàn thân có thể phát hiện sớm khối u có đường kính chỉ từ 1mm trở lên; cho phép chụp mạch máu não chất lượng hình ảnh rõ nét mà không cần tiêm thuốc tương phản… Điều này sẽ góp phần giúp bệnh nhân tránh được nguy cơ sốc thuốc, an toàn hơn khi chụp.

Các đại biểu tìm hiểu về các tính năng của máy tầm soát và điều trị bệnh

Theo TS.BS Trần Chí Cường, Chủ tịch Hội Can thiệp thần kinh TPHCM, Giám đốc SIS Cần Thơ: “Đột quỵ - Tim mạch - Ung thư” là 3 căn bệnh đang trở thành nỗi ám ảnh trên toàn cầu. Nó không chỉ là nỗi ám ảnh, mà còn là gánh nặng của các gia đình, của cộng đồng và toàn xã hội, bởi những biến chứng nặng nề và những hậu quả nghiêm trọng khi mắc phải. Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của y học hiện đại, 3 căn bệnh trên ngày càng được chẩn đoán và điều trị hiệu quả hơn, thậm chí có nhiều trường hợp được chữa khỏi với điều kiện bệnh nhân phải được tầm soát sớm và điều trị đúng phương pháp”.

Dịp này, SIS Cần Thơ ra mắt “Quỹ Từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực ĐBSCL". Quỹ hoạt động không vì lợi nhuận, nhằm mục đích từ thiện, nhân đạo giúp đỡ các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách có công cách mạng, không may bị đột quỵ, hay mắc các bệnh lý về tim mạch, bệnh tim bẩm sinh, không có khả năng chi trả viện phí cho người dân khu vực ĐBSCL.

Tin cùng chuyên mục