Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau hỗ trợ TPHCM chống dịch Covid-19

Sáng 9-8, các bác sĩ và điều dưỡng của Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau đã lên đường đi TPHCM để hỗ trợ cho Bệnh viện Chợ Rẫy trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Bác sĩ và điều dưỡng Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau hỗ trợ TPHCM chống dịch Covid-19
Bác sĩ và điều dưỡng Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau hỗ trợ TPHCM chống dịch Covid-19

Theo đó, đợt chi viện lần này có 2 bác sĩ và 4 điều dưỡng của Khoa Hồi sức tích cực chống độc. Sau khi nhận được sự kêu gọi của Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau đã tự nguyện đăng ký đi chi viện.

Bác sĩ Mã Nhơn Khiêm, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, so với một số tỉnh thành phía Nam, tình hình dịch bệnh ở Cà Mau chưa căng thẳng bằng và ít ca bệnh. Trong khi đó, diễn biến dịch bệnh Covid-19 ở TPHCM lại đang diễn biến phức tạp.

“Trước mắt đoàn sẽ đi chi viện trong một tháng, sau đó nếu tình hình chưa ổn thì tiếp tục ở lại. Bên cạnh đó, đây còn là dịp để các bác sĩ, điều dưỡng học hỏi kinh nghiệm điều trị bệnh trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại địa phương”, bác sĩ Khiêm thông tin.

Đại diện đoàn chi viện cho biết: “Trước khi đi chi viện, chúng tôi nhận được sự động viên rất lớn của anh chị em trong bệnh viện, người nhà và cả người thân của các bệnh nhân đang điều trị. Chúng tôi mong muốn góp phần chia sẻ, hỗ trợ được phần nào cho công tác phòng chống dịch tại TPHCM”.

Tin cùng chuyên mục