Bị phạt 7,5 triệu đồng do đăng thông tin gây hiểu lầm

Ngày 10-8, Công an huyện Bình Chánh, TPHCM cho biết, đã ra quyết định xử phạt đối với Lý Minh Vỹ (SN 1982, ngụ tỉnh Quảng Nam, trú huyện Bình Chánh) về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử với số tiền là 7,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công an đang củng cố hồ sơ xử lý với 1 số đối tượng khác về hành vi nói trên.

Bị phạt 7,5 triệu đồng do đăng thông tin gây hiểu lầm ảnh 1 Lý Minh Vỹ tại cơ quan công an. Ảnh: C.T

Theo điều tra, ngày 8-8, Vỹ dùng tài khoản facebook mang tên là “Ly Minh Vy” đăng tải hình ảnh 1 người đang leo cầu thang hướng lên trời kèm theo nội dung là “Bắt thang lên hỏi ông trời chứ tiền hỗ trợ có đòi được không” vào nhóm facebook “Tôi là dân Vĩnh Lộc”. Sau khi Vỹ đăng tải thông tin trên thì nhiều người đọc, bình luận và chia sẻ trên mạng.

Qua nắm bắt thông tin, Công an huyện Bình Chánh đã vào cuộc điều tra xác định Vỹ là người đăng tải thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn nên mời tới làm việc. Qua làm việc, Vỹ khai do giãn cách xã hội ở nhà rảnh nên đăng tải thông tin trên lên mạng cho vui?

Bị phạt 7,5 triệu đồng do đăng thông tin gây hiểu lầm ảnh 2 Thông tin Lý Minh Vỹ đăng tải trên nhóm “Tôi là dân Vĩnh Lộc”
Đáng nói, Vỹ đã nhận được 1,5 triệu đồng là tiền hỗ trợ dịch Covid-19 từ UBND xã Vĩnh Lộc A. Vỹ thừa nhận hành vi của mình là sai, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của chính quyền địa phương. Sau khi cam kết không tái phạm, Vỹ đã xóa dòng trạng thái trên và đăng tải bài viết đính chính trên nhóm “Tôi là dân Vĩnh Lộc”.

Công an huyện Bình Chánh cho biết, Vỹ đã nhận tiền hỗ trợ từ chính quyền địa phương nhưng vẫn cố tình đăng thông tin gây hiểu lầm, phản ứng tiêu cực đối với người xem, ảnh hưởng đến hoạt động phòng, chống dịch của địa phương. Chính vì thế, lực lượng đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với người này.

Tin cùng chuyên mục