Bộ GD-ĐT phê duyệt bộ tài liệu truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19 dùng trong trường học ​

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố quyết định phê duyệt bộ tài liệu truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn công tác y tế trong trường học. Các tài liệu này sẽ được sử dụng tại tất cả các cơ sở giáo dục trên cả nước.
Bộ GD-ĐT đã hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 dành cho học sinh
Bộ GD-ĐT đã hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 dành cho học sinh

Theo Bộ GD-ĐT, việc phê duyệt, đưa vào sử dụng rộng rãi bộ tài liệu này nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh trong việc duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe.

Bộ tài liệu truyền thông gồm 4 tài liệu: Bộ tờ rơi, tranh ảnh về phòng, chống dịch Covid-19 và bệnh lây truyền qua đường hô hấp trong trường học; tài liệu truyền thông nâng cao năng lực phòng, chống Covid-19 cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên y tế trường học; tài liệu truyền thông, hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 dành cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông; tài liệu hướng dẫn công tác y tế trường học.

Bộ tài liệu hướng dẫn công tác y tế trường học và phòng, chống dịch Covid-19 được xây dựng, ban hành nhằm giúp các nhà trường có cơ sở tham khảo, đưa ra những giải pháp hữu hiệu, kịp thời trong công tác chăm sóc sức khỏe học sinh.

 Bộ GD-ĐT phê duyệt bộ tài liệu truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19 dùng trong trường học ​ ảnh 1 Một nội dung trong bộ tài liệu hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 sử dụng trong trường học

Bộ GD-ĐT cũng đã có văn bản yêu cầu các Sở GD-ĐT triển khai thực hiện nghiêm túc cài đặt và sử dụng ứng dụng “An toàn Covid-19”.

Trước đó, theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD-ĐT đã đề nghị các Sở GD-ĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục (từ cấp mầm non đến cấp trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên) cài đặt và triển khai ứng dụng “An toàn Covid-19”.

Đến nay, bên cạnh một số Sở GD-ĐT đã vào cuộc triển khai bước đầu có hiệu quả, còn rất nhiều Sở GD-ĐT triển khai chưa hiệu quả, thậm chí chưa chỉ đạo triển khai ứng dụng “An toàn Covid-19.

Bộ GD-ĐT nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ rất quan trọng trong bối cảnh toàn ngành giáo dục vừa phải thực hiện các nhiệm vụ năm học, vừa phải đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19 với nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ GD-ĐT yêu cầu giám đốc các Sở GD-ĐT nghiêm túc chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn cài đặt và hàng ngày cập nhật khai báo tình hình trên hệ thống “An toàn Covid-19”.

Bộ cũng gửi kèm bản hướng dẫn nhận tài khoản và sử dụng ứng dụng mới cập nhật. Trước mắt, ứng dụng chỉ sử dụng để khai báo đối với nhà trường, chưa sử dụng đối với giáo viên và học sinh. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc về kỹ thuật, đề nghị phản ánh về Bộ GD-ĐT (qua Cục Công nghệ thông tin; e-mail: nqhuy.cit@moet.edu.vn) hoặc qua các đường dây nóng ghi trong hướng dẫn gửi kèm để giải quyết.

Tin cùng chuyên mục