Cà Mau: Hỗ trợ 500 điện thoại thông minh cho học sinh học trực tuyến

Ngày 2-9, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, để hỗ trợ các em học sinh trên địa bàn, nhất là những học sinh vùng nông thôn có điều kiện học trực tuyến, sở vừa vận động doanh nghiệp hỗ trợ 500 điện thoại thông minh, trị giá 950 triệu đồng.

Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau yêu cầu giáo viên nắm danh sách những em không có điều kiện học trực tuyến và cần hỗ trợ thiết bị học
Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau yêu cầu giáo viên nắm danh sách những em không có điều kiện học trực tuyến và cần hỗ trợ thiết bị học

Số điện thoại này hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Điện thoại có kết nối sẵn internet nên các em nhận về là học trực tuyến được ngay.

Để chuẩn bị tốt cho việc dạy và học trực tuyến, ông Nguyễn Minh Luân cũng cho biết, đã yêu cầu các Phòng GD-ĐT, thủ trưởng các đơn vị, trường học trực thuộc, chỉ đạo giáo viên rà soát cụ thể về điều kiện học trực tuyến của từng học sinh, nắm danh sách những em không có điều kiện học trực tuyến và cần hỗ trợ thiết bị học.

Đồng thời, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ, vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp tiếp sức, hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh. Bên cạnh đó, người thân và gia đình sắp xếp tính toán trang bị cho con em mình, giúp các em yên tâm học.

Theo phương án triển khai năm học 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Cà Mau, việc khai giảng năm học mới sẽ diễn ra vào ngày 13-9 đối với “vùng xanh” với hình thức rút gọn, đồng thời tổ chức khai giảng trực tuyến đối với “vùng vàng, cam và đỏ”.

Tin cùng chuyên mục