Cà Mau: Ngư dân lo lắng cầu bắc qua cửa biển Sào Lưới thấp

SGGPO

Nhiều ngư dân sống tại cửa biển Sào Lưới (xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) phản ánh cầu Sào Lưới đang được xây dựng có độ thông thuyền thấp khi hoàn thành sẽ gây khó khăn cho tàu cá lớn ra vào cửa biển…

Cà Mau: Ngư dân lo lắng cầu bắt qua cửa biển Sào Lưới thấp ảnh 1 Câu bắt qua cửa biển Sào Lưới đang được thi công

Ông Trần Văn Phát cho biết khi cầu mới triển khai thi công các chủ tàu thấy trụ cầu thấp mới hỏi đơn vị thi công chiều cao thông tuyền bao nhiêu và được cho biết là 4,5m. “Trong khi đó, bên trong cửa Sào Lưới có một số tàu mới đóng công suất lớn và chiều cao hơn 4,5m. Vì vậy, khi cầu xây xong thì tàu lớn không thể vào được bên trong neo đậu”, ông Phát nói.

Theo người dân địa phương, tàu cá công suất lớn có chiều cao từ mặt nước đến giàn rớ trên 5m. Vì vậy, độ thông thuyền cầu chỉ 4,5m thì tàu của ngư dân không thể ra vào được. Thêm nữa, hiện nay Nhà nước đang khuyến khích ngư dân đóng tàu có công suất lớn nhằm đánh bắt xa bờ mà cầu thấp như vậy không phù hợp nơi cửa biển có nhiều tàu cá.

Ngày 16-4, ông Bùi Chí Ngạn, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Bình Tây Bắc, cho biết ngư dân cho rằng độ thông thuyền cầu thấp nên khoảng 70 hộ dân ký đơn kiến nghị nâng cao độ thông thuyền cầu. Do đề xuất của dân vượt thẩm quyền giải quyết của xã nên địa phương có công văn gửi chủ đầu tư xem xét giải quyết.

Trao đổi với chúng tôi xung quanh ý kiến phản ánh của ngư dân, ông Lâm Minh Thời, Giám đốc Ban quản lý dự án công trình NN&PTNT tỉnh Cà Mau- nói: “Trước khi xây dựng cầu Sao Lưới chủ đầu tư có lấy ý kiến địa phương và cơ quan chuyên môn. Tuy nhiên, khi triển khai thi công thì phát sinh như người dân phản ánh. Hiện chúng tôi đang trình UBND tỉnh Cà Mau xem xét xử lý kiến nghị của dân”.

TẤN THÁI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cần quy hoạch đồng bộ cho khu đô thị mới

Những thập niên trước, nhiều dự án khu đô thị mới (KĐTM) hình thành đã mang lại diện mạo khác biệt cho sự phát triển của TPHCM. Bên cạnh sự thành công còn là những bài học bổ ích, nhất là khi sắp tới TPHCM tiếp tục dành dư địa cho sự phát triển loại hình này.

Bút Sài Gòn

Chiều hoài sao được

- Trong dự thảo mới nhất liên quan đến chính sách đối với ngành ô tô, Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất Chính phủ ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện cho ô tô lắp ráp trong nước. Nhưng với đề nghị của các hãng về giảm sản lượng tối thiểu cho mỗi mẫu xe, bộ này bác bỏ thẳng thừng.

Sự kiện & Bình luận

Trợ lực điều trị Covid-19

Bộ Y tế cùng với TPHCM và các tỉnh phía Nam đã và đang khẩn trương xây dựng nhiều bệnh viện dã chiến, trung tâm cấp cứu hồi sức tích cực, phân tầng bệnh viện, huy động và tăng cường nhiều y bác sĩ, chuyên gia đầu ngành tới các “điểm nóng” để bảo vệ người dân trong trận chiến vô cùng khốc liệt này.