Cả xã hội chung tay phòng, chống dịch

Sau hơn 1 tuần phát động cả xã hội cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, đã có hơn 400 cá nhân, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp, cán bộ, công chức, người lao động đến Ủy ban MTTQ TPHCM đăng ký đóng góp hơn 80 tỷ đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân TPHCM tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn của Ủy ban MTTQ TPHCM, những ngày qua, các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp vật lực, tài lực, tiếp sức cho các lực lượng và nhân dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. 

Cộng đồng trách nhiệm

Theo Ủy ban MTTQ VN TPHCM, sau hơn 1 tuần phát động cả xã hội cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, đã có hơn 400 cá nhân, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp, cán bộ, công chức, người lao động đến Ủy ban MTTQ TPHCM đăng ký đóng góp hơn 80 tỷ đồng.

Qua đợt này mới thấy tấm lòng của người dân TPHCM rất quan tâm đến công tác phòng, chống dịch và hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ TPHCM với tinh thần, trách nhiệm, sự nhiệt tình cao nhất. 

Có những hình ảnh hết sức cảm động, từ một ông cụ 90 tuổi đã chắt chiu đồng lương hưu trí của mình; những cô, dì dù hoàn cảnh cũng không khá giả lắm nhưng vẫn gửi đến những đồng tiền ít ỏi của mình để tham gia vào ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và chia sẻ với bà con miền Tây bị hạn mặn.

Có doanh nghiệp xả cả kho vải gửi đi gia công hàng chục ngàn chiếc khẩu trang gửi tặng lực lượng phòng, chống dịch trên tuyến biên giới các tỉnh miền Trung; rồi nhiều nơi người lao động tự nguyện trích ngày lương, thu nhập chuyển đến ủng hộ.

Cả xã hội chung tay phòng, chống dịch ảnh 1 Đại diện Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 3 đến Ủy ban MTTQ TPHCM ủng hộ 100 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19
Tại Ủy ban MTTQ TPHCM, mỗi ngày tiếp nhận, đều có lực lượng điều phối nguồn ủng hộ đến nơi có nhu cầu, đảm bảo các nguồn hàng đóng góp của các đơn vị, cá nhân ủng hộ đến nhanh và kịp thời nhất. Chính phương thức tiếp nhận, phân bổ nguồn lực linh hoạt này đã giúp công tác đảm bảo cho lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 được nhanh chóng; đồng thời hỗ trợ kịp thời nhu cầu đời sống của người dân ở những khu vực, điểm cách ly tập trung.

Bảo đảm đáp ứng mọi yêu cầu

Đó là khẳng định của bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM trước yêu cầu công tác bảo đảm cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Hiện nay, cấp bách nhất là một số trang thiết bị y tế như phòng cách ly áp lực âm, máy thở cho bệnh nhân, bộ đồ phòng chống dịch, bộ test kit sinh phẩm chẩn đoán, máy phun thuốc khử khuẩn… Đó là những trang thiết bị tối cần thiết mà nhu cầu của Sở Y tế đưa ra lúc này. 

Ngoài ra, theo bà Tô Thị Bích Châu, mỗi ngày có những nhu cầu khác như khẩu trang y tế, nhu yếu phẩm, vật dụng cho những nơi tiếp nhận cách ly cũng đang rất cần. Ủy ban MTTQ TPHCM tiếp tục vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, cá nhân cùng chung tay đóng góp những nhu cầu thiết yếu trên, nhằm đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 vừa được thông qua, Ủy ban MTTQ TPHCM được phân công tiếp nhận và phân phối tiền, hàng hỗ trợ trên toàn địa bàn thành phố.

Mỗi ngày nơi đây đều có cán bộ túc trực, tiếp các cá nhân, đơn vị đến hỗ trợ nguồn lực đóng góp và giao Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM phân bổ đến các nơi.

Ngoài ra, các đơn vị là thành viên Ban Vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ các quận huyện, phường xã thị trấn được tiếp nhận tiền, hàng hỗ trợ tại đơn vị, địa phương và chuyển nộp toàn bộ về Ban Vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM.

Tin cùng chuyên mục