Cách ly 5 người Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona tại Bến Tre

Chiều ngày 5-2, Bác sĩ Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, 5 người Quốc tịch Trung Quốc đang làm việc tại Công ty Mingda (huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) nghi nhiễm virus Corona (nCoV) hiện đang được ngành y tế của tỉnh đang theo dõi, cách ly theo quy định tại bệnh viện Đa khoa khu vực Cù Lao Minh; đồng thời theo dõi một người khác là quản lý làm cùng công ty.
Cách ly 5 người Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona tại Bến Tre

Trước đó, vào ngày 3-2, những người này được công ty cho khám sức khỏe tổng quát. Đến sáng ngày 4-2, công ty báo có một trường hợp hắc hơi, sổ mũi, nên được ngành y tế tỉnh Bến Tre cách ly, theo dõi theo quy định.

Ngoài ra, còn có một người là quản lý của công ty cũng được theo dõi xem có triệu chứng bất thường hay không.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh, đến thời điểm hiện tại, tình hình sức khỏe của những người kể trên vẫn bình thường, không sốt.

Ngành y tế tỉnh chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Mỏ Cày Bắc tiếp tục theo dõi, giám sát tại Công ty Mingda và phối hợp Bệnh viện Đa khoa khu vực Cù Lao Minh theo dõi, báo cáo tình hình sức khỏe của các trường hợp kể trên mỗi ngày.

Được biết, 5 người mang Quốc tịch Trung Quốc (quê quán tại tỉnh Giang Tây) từ Trung Quốc trở lại Việt Nam làm việc từ ngày 29-1. Trong đó, có 1 người đã ghé qua thành phố Vũ Hán trước khi về nhà.
Trước mắt, Trung tâm Y tế Mỏ Cày Bắc đã tiến hành tiêu độc, khử trùng tại Công ty Mingda.

Tin cùng chuyên mục