Cấp cứu kịp thời sản phụ sinh rớt tại nhà

Sản phụ 26 tuổi mang thai lần đầu nhưng không rõ tuổi thai. Trong lúc chị T. chuyển dạ, gia đình chưa kịp kêu xe đưa đi bệnh viện thì chị T. đã sinh con tại nhà.

Bác sĩ đang theo dõi sức khỏe con của sản phụ T.
Bác sĩ đang theo dõi sức khỏe con của sản phụ T.

Chiều 1-3, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) cho biết, vừa cấp cứu kịp thời cho một sản phụ sinh rớt bé gái tại nhà.

Theo đó, sản phụ N.T.T. (26 tuổi, quê ở Hậu Giang) mang thai lần đầu nhưng không rõ tuổi thai. Trong quá trình sản phụ T. chuyển dạ, thì người thân trong gia đình chuẩn bị đưa chị T. đi bệnh viện để sinh. Tuy nhiên, khi gia đình chưa kịp kêu xe đưa đi bệnh viện thì sản phụ T. đã sinh tại nhà một bé gái nặng 2,9 kg, nhau sổ ra ngoài.

Ngay lập tức gia đình sản phụ T. gọi điện thoại đến Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long nhờ cấp cứu tại nhà. Lập tức, bệnh viện này cử ê kíp cấp cứu ngoại viện bao gồm 1 bác sĩ cấp cứu, 1 bác sĩ chuyên khoa sản, 1 bác sĩ chuyên khoa nhi, cùng 2 điều dưỡng và 1 nữ hộ sinh đến nhà sản phụ T.

Tại đây, ê kíp cấp cứu tiến hành ủ ấm em bé, hút sạch nhớt và xử trí cầm máu cho thai phụ... Ngay sau đó, sản phụ T. và em bé được đưa vào Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long để theo dõi và tiếp tục điều trị. Hiện tại sức khỏe của mẹ và bé ổn định. 

Tin cùng chuyên mục