Chả giò tôm Bình Quới “show” hàng ở thành phố cổ của Nga

Nhiều món ăn đặc sắc, mang đậm hương vị ẩm thực của Việt Nam như chả giò tôm Bình Quới, bánh xèo hải sản Saigontourist, phở Saigontourist, bánh cuốn nhân thịt Bình Quới, bánh nậm Huế, bánh bèo miền Tây, chè trôi nước, chè bắp… được giới thiệu đến 500 thực khách Nga, cộng đồng người Việt Nam tại Nga cùng du khách quốc tế.
Một sản phẩm nghệ thuật “Hữu nghị” do các nghệ nhân, đầu bếp tỉa từ củ quả. Ảnh: MAI ANH
Một sản phẩm nghệ thuật “Hữu nghị” do các nghệ nhân, đầu bếp tỉa từ củ quả. Ảnh: MAI ANH

Các món ăn này vừa được giới thiệu trong “Lễ hội ẩm thực Việt Nam”, được tổ chức tại (thành phố Saint Petersburg (Liên bang Nga). Đây cũng là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động của sự kiện “Những ngày TPHCM tại Saint Petersburg”.

Theo đó, từ ngày 23 đến ngày 29-5, Đoàn Đại biểu cấp cao TPHCM do đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Liên bang Nga.

Chả giò tôm Bình Quới “show” hàng ở thành phố cổ của Nga ảnh 1 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang (thứ 2, từ phải sang) cùng lãnh đạo Saint Petersburg tại lễ hội ẩm thực. Ảnh: MAI ANH 
Trong khuôn khổ chuyến viếng thăm và làm việc, đoàn đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, quan trọng như Dâng hoa tượng đài Bác, làm việc với Viện Nghiên cứu Hồ Chí Minh (Đại học Quốc gia Saint Petersburg), tham dự Hội sách quốc tế Saint Petersburg lần thứ 14, Lễ trao tặng sách cho Hội Người Việt tại Saint Petersburg, dự Triển lãm Văn hóa cổ Việt Nam “Kho báu Sông Hồng” (tại Bảo tàng Quốc gia Hermitage), Triển lãm ảnh về bác sĩ Nga phục vụ tại Việt Nam, thực địa Quảng trường Đỏ và các cơ sở văn hóa - xã hội địa phương…

Ngày 24-5, cũng tại thành phố Saint Petersburg diễn ra Diễn đàn Doanh nghiệp TPHCM - Saint Petersburg chuyên về xúc tiến đầu tư thương mại dịch vụ, du lịch với sự tham gia của chính quyền, và nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư của 2 thành phố. Diễn đàn không chỉ tập trung giới thiệu điểm mạnh, cơ hội đầu tư, mà còn kết nối các sở ngành, doanh nghiệp của 2 thành phố trong công tác trao đổi, học tập chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác trong nhiều lĩnh vực công và các dịch vụ, sản phẩm nổi bật khác.

Tham gia sự kiện “Những ngày TPHCM tại Saint Petersburg”, tại nhà hàng Pho’n’Roll (thành phố Saint Petersburg), Saigontourist và ban tổ chức địa phương đã tổ chức sự kiện “Lễ hội ẩm thực Việt Nam”. Lễ hội ẩm thực do các nghệ nhân, đầu bếp của Saigontourist và đối tác thực hiện.

Mục đích nhằm giới thiệu văn hóa - ẩm thực Việt Nam, góp phần mang lại cầu nối hữu nghị giữa TPHCM và thành phố Saint Petersburg cũng như quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Lễ hội mang đến các hương vị đặc trưng ẩm thực Việt Nam cho thực khách Nga, cộng đồng Người Việt Nam tại Nga và du khách quốc tế, lễ hội giới thiệu các món an đặc sắc như phở Saigontourist, chả giò gà Pho’n’Roll, chả giò tôm Bình Quới, bánh xèo hải sản Saigontourist, bánh bao Pho’n’Roll, bánh cuốn nhân thịt Bình Quới, bánh nậm Huế, bánh bèo miền Tây, chè trôi nước, chè bắp cùng nhiều loại bánh, trái cây Việt Nam…

Chả giò tôm Bình Quới “show” hàng ở thành phố cổ của Nga ảnh 2 Nghệ nhân, đầu bếp của Saigontourist tại lễ hội. Ảnh: MAI ANH 
Đặc biệt, lẽ hội còn có chương trình tỉa củ quả nghệ thuật “Hữu nghị” và tạo điều kiện để thực khách cùng trải nghiệm bằng cách tự vo những viên chè trôi nước, làm những chiếc gỏi cuốn hay pha ly cà phê phin đúng kiểu Việt Nam.

Đồng thời, lễ hội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật như vẽ mặt nạ, múa quạt, thổi sáo, viết thư pháp. Hòa mình trong không khí lễ hội là âm hưởng của những khúc hát, làn điệu dân ca 3 miền quen thuộc của Việt Nam, được những sinh viên Việt Nam đang học tập tại thành phố Saint Petersburg biểu diễn.

Lễ hội thu hút hơn 500 lượt khách tham gia và thưởng thức ẩm thực Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục