Chương trình “Chia sẻ với thầy cô” ưu tiên giáo viên người dân tộc thiểu số

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bộ GD-ĐT và Ủy Ban Dân tộc phối hợp hợp tổ chức vừa chính thức được khởi động sáng 13-8.
Hoạt động của chương trình "Chia sẻ với thày cô"
Hoạt động của chương trình "Chia sẻ với thày cô"

Đây là chương trình thường niên nhằm cổ vũ, động viên, tri ân các thầy cô giáo có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác giảng dạy tại các địa bàn huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Cá nhân được tuyên dương là những thầy cô có đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật; có trình độ chuyên môn, có khả năng truyền cảm hứng trong công tác dạy học được phụ huynh, nhà trường, các cơ sở giáo dục và xã hội ghi nhận; thời gian tham gia công tác dạy học trực tiếp tối thiểu là 3 năm.

Chương trình sẽ ưu tiên các thầy giáo, cô giáo là người dân tộc thiểu số có quy mô dân số dưới 10.000 người; giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; giáo viên có thời gian giảng dạy lâu năm; giáo viên trẻ tình nguyện lên vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn dạy học.

Điểm mới của chương trình năm nay là ngoài các gương thầy giáo, cô giáo theo giới thiệu, đề xuất từ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam sau khi hiệp thương với sở GD-ĐT và Ban Dân tộc các địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương cũng có thể giới thiệu.

Đặc biệt, năm nay, Ban Tổ chức Chương trình sẽ vận động các đơn vị xây dựng ít nhất 1 nhà công vụ cho giáo viên đang dạy học ở trường học điểm lẻ ở vùng cao biên giới...

Các giáo viên được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; biểu trưng của chương trình và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và nhiều phần thưởng giá trị cùng hình thức khen thưởng khác của Bộ GD-ĐT và Ủy ban Dân tộc.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020 sẽ nhận hồ sơ xét tuyên dương từ ngày 13-8 đến hết ngày 13-10- 2020. 

Tin cùng chuyên mục