Chương trình truyền hình về khởi nghiệp đầu tiên cho trẻ em

Kiddie Shark – Sếp nhí khởi nghiệp là sân chơi thực tế đầu tiên về gọi vốn khởi nghiệp dành cho trẻ em từ 7 đến 14 tuổi. Mục đích của chương trình nhằm tìm kiếm, ươm mầm, hướng dẫn và thực hành về kinh doanh khởi nghiệp cho trẻ em tại Việt Nam.


Đến với Sếp nhí khởi nghiệp, các bạn nhỏ có cơ hội trình bày các ý tưởng, dự án hoặc sản phẩm cụ thể (có thể gọi là dự án khởi nghiệp) với các nhà đầu tư của chương trình để gọi vốn. Những dự án khởi nghiệp khả thi thông qua đánh giá của các nhà đầu tư sẽ được cấp vốn bởi quỹ “Tài năng khởi nghiệp Apax Leaders” với số vốn ban đầu là 100 tỷ đồng.

Chương trình truyền hình về khởi nghiệp đầu tiên cho trẻ em ảnh 1 Nhiều em nhỏ hào hứng tham gia chương trình

Quỹ sẽ được sử dụng dưới dạng trao học bổng và phần đầu tư dành cho các bé khi tham gia gọi vốn cho các dự án tương lai tại Kiddie Shark.

Cụ thể, với số tiền kêu gọi các em sẽ được bố mẹ đại diện về mặt pháp lý và được ban tổ chức hỗ trợ về mặt đào tạo kĩ năng quản lý cũng như giải ngân đúng cam kết. Kết quả kinh doanh cũng sẽ được công bố, tổng kết và đánh giá. Quá trình vận hành các dự án được tính toán để không ảnh hưởng đến việc học của các em.

Trong khi đó, với các bé vượt qua vòng tuyển chọn để đến vòng ghi hình đều nhận được học bổng tiếng Anh. Càng đi sâu vào các vòng trong, học bổng này có giá trị càng lớn, có thể là suất học bổng du học ngắn hạn nước ngoài…

Ngay từ khi thông báo, đã có khoảng hơn 1.000 ý tưởng gửi về chương trình.  

Theo đại diện ban tổ chức, chương trình nhằm tìm kiếm, nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp. Đồng thời hướng dẫn, thực hành các kỹ năng lãnh đạo từ việc thiết lập mục tiêu, xây dựng dự án, kết nối nguồn lực, vận hành và tổ chức kinh doanh với những mô hình phù hợp với lứa tuổi của các bạn nhỏ.

Đặc biệt, chương trình hướng đến việc khuyến khích sự tự tin, khơi dậy năng lực, giúp trẻ có những ước mơ, mục tiêu rõ ràng, có ý thức quan tâm đóng góp các giải pháp cho cộng đồng và xã hội.

Đối với phụ huynh, các dự án khởi nghiệp của trẻ sẽ hoạt động kết nối các thành viên trong gia đình, giúp cha mẹ lắng nghe, thấu hiểu những mong muốn và khuyến khích con hành động có mục đích tích cực.

Chương trình truyền hình về khởi nghiệp đầu tiên cho trẻ em ảnh 2 Diễn viên Sam đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình cùng hai cố vấn Xuân Bắc và Midu

Mỗi số phát sóng của chương trình sẽ có 3-4 nhà khởi nghiệp nhí tham gia để giới thiệu bản thân, trình bày ý tưởng, sản phẩm, mô hình khởi nghiệp và dự định phát triển cho đến nhu cầu về vốn. Các em sẽ trải qua phần trả lời chất vấn và thuyết phục ban cố vấn gồm các thành viên: danh hài Xuân Bắc, ca sĩ Đoan Trang, diễn viên Midu, diễn viên Ngô Kiến Huy, diễn viên Minh Hằng gõ chiếc búa quyền lực để trao cơ hội gặp gỡ nhà đầu tư. Quyết định cuối cùng thuộc về nhà đầu tư với tiêu chí các dự án phải thực sự khả thi và những dự án đã kinh doanh sẽ có điểm cộng lớn hơn.

Trước câu hỏi, việc một chương trình về khởi nghiệp lại mời các nghệ sĩ tham gia có phải là cách để đảm bảo rating, danh hài Xuân Bắc chia sẻ: anh và các đồng nghiệp xuất hiện tại đây giống như những bậc cha mẹ, những người bạn tạo không khí gần gũi để các con sẵn sàng chia sẻ. Anh khẳng định, sự an toàn của các con luôn được đặt lên hàng đầu.

Ban tổ chức khẳng định, mục đích lớn nhất của chương trình đó là, thông qua các thử thách rất nghiêm túc các con sẽ học được những gì, nuôi dưỡng ước mơ ra sao và định hình tương lai cho mình.

Chương trình truyền hình về khởi nghiệp đầu tiên cho trẻ em ảnh 3 Hai Shark Thái Vân Linh và Nguyễn Ngọc Thủy  sẽ là hai gương mặt nhà đầu tư

Nhà báo Diễm Quỳnh – trưởng ban thanh thiếu niên VTV6 cũng chia sẻ, đây là cơ hội để các bậc cha mẹ sẽ tự đặt câu hỏi, liệu mình đã đủ sự quan tâm đến các con, kích thích con trẻ thực hiện mong muốn của mình. Qua chương trình, nhiều bài học bổ ích về làm cha mẹ tích cực sẽ được thể hiện. Chị cũng khẳng định, việc song hành cùng con cái chính là thử thách lớn.

Sếp nhí khởi nghiệp còn có sự đồng hành của đạo diễn Nguyễn Nam – người đứng sau thành công của chương trình Bố ơi mình đi đâu thế. Diễn viên Sam đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình. Trong khi đó, hai gương mặt nhà đầu tư sẽ tham gia chương trình gồm Shark Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch quỹ tài năng khởi nghiệp Apax Leaders, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup và Shark Thái Vân Linh – Tổng giám đốc Vingroup Ventures.

Chương trình lên sóng định kì 15 giờ thứ Bảy hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ ngày 20-7.

Tin cùng chuyên mục