Cơn bão ở biển Đông sắp bị “nuốt chửng” bởi không khí lạnh

Chỉ trong vòng 7-8 ngày tới, sẽ có tới 2 cơn bão đi vào biển Đông, nhưng trước mắt có một cơn sẽ bị nuốt chửng bởi không khí lạnh, nên có thể không còn nguy hiểm.  

Chiều 15-11, Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn quốc gia đã công bố thông tin nhận định tình hình thời tiết cả nước đến ngày 22-11. 

Điểm đáng chú ý trong thông báo này là hiện ở phía Đông của đảo Luzon – Philippines đang tồn tại 1 cơn bão có tên quốc tế là Kalmaegi.

Theo dự báo, khoảng ngày 18-11 tới, cơn bão này sẽ đi vào khu vực phía Bắc biển Đông nước ta. Nhưng các chuyên gia khí tượng nhận định, bão Kalmaegi sẽ nhanh chóng bị “chết yểu” bởi một khối không khí lạnh cường độ rất mạnh tràn xuống, nuốt chửng. 

Cụ thể bão sẽ bị hòa tan vào khối không khí lạnh lệch Đông, nên nhanh chóng tan thành một vùng áp thấp.

Tuy nhiên, sau khi cơn bão Kalmaegi vừa bị đánh tan bởi không khí lạnh thì vào khoảng ngày 20 hoặc 21-11, trên vùng biển phía Đông của Philippines lại có khả năng hình thành một cơn bão khác, sau đó di chuyển vào biển Đông của nước vào những ngày cuối tuần sau.    

Trước khi có những hình thái thời tiết phức tạp, nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng tới vùng biển hoặc đất liền của nước ta, cơ quan dự báo thời tiết Việt Nam cho biết:

Từ ngày 16 đến 22-11, khu vực Tây Nguyên và Nam bộ ít mưa, ngày trời nắng, riêng ngày 21-11 Tây Nguyên có mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Còn theo TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn quốc gia, nhận định: Tại miền Bắc, 2 ngày cuối tuần, trời rất đẹp, nắng ráo, hơi se lạnh và dễ chịu. Thứ 2 tuần tới, miền Bắc sẽ mưa và rét do có sóng không khí lạnh xuống, nhưng từ thứ 3 thì Hà Nội lại nắng ráo; còn thứ 4-5-6 tuần sau thì lại nắng rực rỡ. 

Tin cùng chuyên mục