Công an điều tra vụ thẩm phán và giảng viên bị tố “bắt” cháu nhỏ ở trung tâm TPHCM

Công an đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ thẩm phán TAND cùng giảng viên trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM vì liên quan đến việc bị tố "bắt" 3 cháu nhỏ trong vụ tranh chấp căn nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM.
Thẩm phán, giảng viên bị tố "bắt" 3 cháu nhỏ từ trong căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) - ảnh cắt từ clip
Thẩm phán, giảng viên bị tố "bắt" 3 cháu nhỏ từ trong căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) - ảnh cắt từ clip

Ngày 26-9, Công quận 1, TPHCM cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ vụ ông Nguyễn Hải Nam (thẩm phán TAND quận 4) và ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM) vì liên quan đến tố cáo "bắt" 3 cháu nhỏ trong vụ tranh chấp căn nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1.

Lãnh đạo Công an quận 1 cho biết, do vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin tới cơ quan báo chí. Hiện công an đã làm việc với ông Nam, ông Tùng và người tố cáo là chị Hoàng Thị Thu Thảo (SN 1983, ngụ quận 1). Phía chị Thảo cũng đã cung cấp những hình ảnh, clip liên quan đến vụ việc.

Công an điều tra vụ thẩm phán và giảng viên bị tố “bắt” cháu nhỏ ở trung tâm TPHCM ảnh 1 Ông Nam thẩm phán cho rằng vụ việc là tình cờ...!

Trước đó, chị Thảo cầu cứu đến báo SGGP về việc căn nhà của mình bị 1 nhóm người “lạ” xăm trổ xông vào chiếm giữ tá túc bên trong. Đáng nói, nhóm người “lạ” này,  trong đó có ông Nam, ông Tùng, hành hung 1 số người trong gia đình; Thậm chí, còn “bắt” 3 cháu nhỏ và đuổi người thân của chị ra khỏi căn nhà.

Chị Thảo cho biết, năm 2017, căn nhà ở địa chỉ số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường ĐaKao, quận 1, TPHCM được chị mua của bà Hoàng Trọng Anh Chi (SN 1982, ngụ quận 1) với giá 25 tỷ đồng và chia nhiều lần thanh toán. Sau đó, chị Thảo đã thanh toán tiền cho bà Chi số tiền là khoảng 16 tỷ đồng bao gồm cả chi phí sửa nhà.

Tiếp đó, chị Thảo nhiều lần liên hệ bằng điện thoại, tìm bà Chi để hoàn tất các thủ tục mà 2 bên đã thương thảo trước đó nhưng không thành. Quá bức xúc nên chị Thảo đã khởi kiện bà Chi ra Toà án nhân dân quận 1, TPHCM để yêu cầu giải quyết. Trong quá trình thụ lý tòa đã mời 2 bên lên làm việc nhưng bà Chi vẫn không xuất hiện!

Đến chiều 19-9, chị Thảo đi vắng thì có 1 nhóm thanh niên “lạ” xăm trổ (khoảng 30 người) trong đó có ông Nam và ông Tùng ập vào căn nhà. Lúc này, bên trong chỉ có người giúp việc là bà Trần Thị Sương và 3 cháu nhỏ (1 cháu 35 tháng tuổi, 1 cháu 18 tháng tuổi và 1 cháu hơn 3 tháng tuổi).

Công an điều tra vụ thẩm phán và giảng viên bị tố “bắt” cháu nhỏ ở trung tâm TPHCM ảnh 2 Các cháu bé được đưa ra khỏi nhà lên xe taxi

Vì quá bức xúc trước hành động của ông Nam, ông Tùng và nhóm người “lạ” chiếm giữ căn nhà của mình đang ở, kinh doanh nên chị đã báo cho cơ quan chức năng và gửi đơn tới các cơ quan báo chí. Chị mong các cơ quan chức năng vào cuộc để chị có thể ở trong căn nhà mà mình đã mua. Đồng thời, chị cũng đăng tải lên mạng đoạn clip liên quan đến vụ việc.

Trao đổi với phóng viên báo SGGP ông Nguyễn Hải Nam xác nhận có mặt ở hiện trường nơi căn nhà số 29 cùng thời điểm với nhóm người “lạ” nói trên chỉ là tình cờ. Thẩm phán TAND quận 4 cho rằng không liên quan đến vụ việc “chiếm” giữ căn nhà cùng nhóm người này. Sau vụ việc, ông Nam cũng đã có báo cáo giải trình với đơn vị chủ quản về vụ việc trên.

Công an điều tra vụ thẩm phán và giảng viên bị tố “bắt” cháu nhỏ ở trung tâm TPHCM ảnh 3 Công an có mặt ở trước con hẻm đi vào căn nhà

Còn về việc chị Thảo tố cáo ông Nam, ông Tùng và số người vô cớ vào nhà "bắt" các cháu nhỏ, trong đó có cháu hơn 3 tháng tuổi ra khỏi nhà để đưa lên taxi; ông Nam phân trần là: “Tôi đang đứng đó thì thấy nhóm người cự cãi, tranh giành cháu bé hơn 3 tháng tuổi nên bế giùm rồi đưa cho hàng xóm giữ. Tôi không làm gì sai với pháp luật và lương tâm nên không sợ gì cả. Tôi chỉ tình cờ đến đây để thuê căn phòng ở căn nhà này thôi…!”

Phía cơ quan chức năng địa phương xác nhận có vụ việc tranh chấp ở căn nhà số 29 đường Nguyễn Bĩnh Khiêm. Khi nhận tin báo lực lượng cũng đã vãn hồi, đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra các tình huống gây rối, xô xát giữa 2 bên. 

Công an quận 1 đang phối hợp với lực lượng công an, UBND phường Đa Kao vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục