Công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2019

Ngày 1-2, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã thông báo danh sách thí sinh đoạt giải học sinh giỏi (HSG) quốc gia năm 2019.

Theo công bố này, Hà Nội có 134 thí sinh đoạt giải; trong đó có 1 giải nhất Toán, 1 giải nhất Vật lý, 3 giải nhất Hóa học, 1 giải nhất Sinh học, 3 giải nhất Tiếng Anh, 1 giải nhất tiếng Pháp.

Đứng thứ 2 là Nghệ An với 90 thí sinh đoạt giải, có 2 giải nhất (Địa lý, Sinh học). Đứng tiếp theo về số lượng là Hà Tĩnh với 88 học sinh đoạt giải, có 1 giải nhất Toán, 3 giải nhất Lịch sử.

Các tỉnh có số lượng học sinh đoạt giải đông kế tiếp là: Nam Định (75 thí sinh, có 1 giải nhất Hóa học); Hải Phòng (72 thí sinh với các giải nhất: tiếng Trung, 3 giải nhất tiếng Anh, 1 giải nhất Địa lý và 1 giải nhất Hóa học)… TP Hồ Chí Minh có 63 thí sinh đoạt giải, trong đó có 1 giải nhất tiếng Pháp, 1 giải nhất tiếng Anh..

Đáng chú ý, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc với các thí sinh người dân tộc thiểu số đã đạt được thành tích cao với 16 học sinh đoạt giải, trong đó có 3 giải Nhất. Tỉnh Thừa Thiên-Huế có 52 học sinh đoạt giải, trong đó có 3 giải Nhất, là thành tích tốt nhất của các địa phương khu vực miền Trung. Tỉnh Quảng Trị cũng đạt được thành tích tốt với 25 học sinh đoạt giải, trong đó có 1 giải Nhất môn Tin học.

Các trường THPT chuyên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đạt thành tích khá cao với 60 học sinh đoạt giải, trong đó có 47 học sinh đến Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên với 6 giải Nhất.

Như vậy, Hà Nội tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước tại kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm 2019, trong đó trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam có 84 học sinh đoạt giải với 11 giải Nhất, trải đều ở tất cả các môn học.

Tin cùng chuyên mục