“Công sở kế” - Sự đả phá nhẹ nhàng thói hư, tật xấu nơi công sở

Có đề tài đả phá nhẹ nhàng thói hư, tật xấu nơi công sở bằng tiếng cười, Công sở kế, phim sitcom 50 tập sắp lên sóng SCTV4, với các gương mặt truyền hình quen thuộc như Mã Hiểu Đông, Thùy Dương, Ngô Thành Tá, Mỹ Hạnh, Lê Mạnh Phương, Kiều Ngân…

Lên sóng trong thời điểm giới văn phòng đã quá “cuồng chân, cuồng tay” vì chỉ có thể gặp nhau qua màn hình máy tính, phim sitcom Công sở kế (phát sóng 19 giờ thứ sáu – chủ nhật trên SCTV4 từ 30-7) chính là món ăn tinh thần để thoả mãn phần nào nỗi nhớ đồng nghiệp, nhớ chuyện đời, chuyện nghề của giới công sở. 

Công sở kế có một cốt truyện chặt chẽ, với những tình huống hài hước liên hoàn, có sự phát triển, xoáy vào đề tài những mảng tối, thói hư tật xấu của hậu trường những người làm nghề truyền thông - sự kiện. Đây là đề tài khá hấp dẫn, nhưng lâu nay ít được giới phim ảnh khai thác.

Năm mươi câu chuyện phim của series sitcom công sở này xoay quanh những tình huống bi hài trong cuộc sống và công việc của những người trẻ trong một công ty tổ chức sự kiện - truyền thông mang tên “Khabico” (tên viết tắt từ “khác biệt”).

Qua những tình huống hài hước, mượn tiếng cười, bộ phim nhìn thẳng vào những góc khuất của chốn công sở như quấy rối tình dục, sự cạnh tranh không lành mạnh, ghen ghét, đàm tiếu, đố kỵ, thậm chí đẩy đối thủ vào đường cùng. Qua đó, làm nổi bật lên những giá trị của sự tử tế, chân thành giữa người với người; sự trong sáng trong tình yêu; sự đam mê và cố gắng không ngừng nghỉ; sự lương thiện trong kinh doanh. 

Và cũng trong chính môi trường công sở ấy, tiếng cười “trào phúng” bật lên vì những thói hư, tật xấu, những chiêu trò bị phơi bày và cả những câu chuyện riêng của mỗi người.

Những gương mặt tiêu biểu chốn văn phòng của “Công sở kế”

Dưới một lăng kính hài hước, dí dỏm, 50 tập phim sitcom Công sở kế nhẹ nhàng gửi gắm thông điệp về thái độ sống tích cực, chấp nhận và yêu thương đồng nghiệp - những con người “đồng cam cộng khổ” với nhau ở cả những mặt dễ thương và “dễ ghét” nhất. Ở môi trường công sở hiện đại, văn hoá ứng xử tôn trọng và bình đẳng chính là chất “dung môi” để dung hoà những cá tính phức tạp, cùng nhau hướng đến mục tiêu chung. 

Lấy bối cảnh là một công ty start-up, với nhịp sống văn phòng hiện đại, nhiều cơ hội mà cũng lắm thị phi, bộ phim cũng phản ánh chặng đường gian nan của những người trẻ khởi nghiệp trong thời đại mới khi vốn liếng và kinh nghiệm còn ít lại phải gồng gánh trên đôi vai “non trẻ” của mình cả một đội ngũ.

Lối suy nghĩ độc đáo của Hoàng”mặt lạnh” (Mã Hiểu Đông) cũng được lấy cảm hứng từ những nhân vật  trẻ khởi nghiệp có thực ngoài đời. Những khó khăn và trái ngọt mà anh cùng đồng đội nếm trải, gặt hái chính là lời cổ vũ thực tế nhất cho những bạn trẻ có đam mê, khát vọng, đạt tới thành công bằng sự nỗ lực không ngừng, tư duy khác biệt và hướng thiện.

Thừa thắng xông lên sau thành công là giải thưởng Nam diễn viên Phim truyền hình xuất sắc năm 2020, diễn xuất của Mã Hiểu Đông trong sitcom Công sở kế chính là sự “bảo chứng” cho sự siêng năng, đa dạng và tiến bộ của anh với bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

Ngoài ra, nét diễn hóm hỉnh, chân thực của những gương mặt như Thuỳ Dương (vai Vy “keo kiệt”), Mỹ Hạnh (vai Ngân “đả nữ”)… cũng được kỳ vọng sẽ mang về thành công cho Công sở kế.

Trong những ngày dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, nhiều nơi phải thực hiện giãn cách xã hội, theo dõi những câu chuyện trong phim Công sở kế, giới văn phòng chắc chắn có dịp thư giãn, cười thoải mái. Đồng thời, cũng có thể suy ngẫm, thấy thấp thoáng bóng dáng công sở của mình, bạn bè, đồng nghiệp chung quanh mình, với cả cái hay và cái dở, cái tốt và cái xấu qua các nhân vật và câu chuyện trong phim. Đó cũng là ngụ ý của các tác giả và ê kíp thực hiện  gửi gắm trong bộ phim này. 

Công sở kế được sản xuất bởi Phòng Sản xuất nội dung OTT - Hãng phim 2 (SCTV) phối hợp với Công ty CPĐT Truyền thông Hoàng Kim thực hiện, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Nguyễn Định Tường và sự chấp bút của biên kịch Vũ Tùng. Bộ phim hiện đang nhận được rất nhiều những kỳ vọng tích cực từ khán giả trên các nền tảng mạng xã hội Facebook và Youtube trước ngày phát sóng chính thức. 

Khán giả có thể xem trực tiếp cùng với giờ phát sóng trên truyền hình qua website: http://sctvonline.vn và cập nhật những trailer, teaser và những câu chuyện bên lề thú vị của bộ phim này qua trang Facebook, Youtube của Phòng sản xuất nội dung OTT - Hãng phim 2 (SCTV). 

Tin cùng chuyên mục