Cuồng phong – Cuộc chiến chống tội phạm gay cấn

Cuồng phong – Cuộc chiến chống tội phạm gay cấn

Dữ dội, gay cấn ngay từ những tập đầu tiên, Cuồng phong (dài 41 tập, kịch bản: Khương Hồng Minh, Quách Thùy Dung, Lê Anh Thúy; đạo diễn: Bùi Huy Thuần; Hãng phim Lasta sản xuất) đã phản ánh khá sinh động, đa chiều và thuyết phục về hình ảnh của người chiến sĩ công an Việt Nam trên mặt trận điều tra chống tội phạm ma túy.

Hàng loạt chuỗi sự kiện diễn ra chớp nhoáng, những phi vụ làm ăn bất chính tiến hành trót lọt. Hồ sơ trọng án tưởng phải khép lại, nhưng đội trọng án tìm ra một mắt xích quan trọng là Phượng (Hoa Thúy) và Tân – một chiến sĩ công an vì ham tiền mà “bán mình” cho những kẻ buôn bán ma túy. Sau khi em trai bị chết vì sốc ma túy, nhà báo Đoàn Linh (Xuân Trường) cùng các chiến sĩ công an vào cuộc điều tra. Phượng bắt đầu làm việc ở quán Chiều tím và yêu Xuyên (NSƯT Trung Hiếu), nhưng điều làm Phượng bất ngờ nhất, Xuyên chính là một tay “trùm” buôn bán ma túy. Với mục đích dò la tin tức, Xuyên cố tình đưa Phượng vào làm giúp việc cho nhà Thái (NSND Hoàng Dũng) – cấp trên của Xuyên.

NSƯT Trung Hiếu (đeo kính) vai Xuyên và Hoa Thúy vai Phượng trong Cuồng phong

NSƯT Trung Hiếu (đeo kính) vai Xuyên và Hoa Thúy vai Phượng trong Cuồng phong

Những phi vụ bất chính của Xuyên và Phúc “búa” (NSƯT Minh Thảo) dưới sự chỉ đạo của Thái đều trót lọt. Tổ trọng án không tìm ra kẽ hở của đường dây này, nhưng họ không nản lòng. Mỗi chiến sĩ tự tìm con đường tiếp cận thông tin, với mục đích tìm ra manh mối. Nhóm nhà báo Đoàn Linh, Thanh Mai (Diệu Hương) thì tiếp cận và thuyết phục Phượng trở thành người cung cấp thông tin. Đội trọng án tiếp tục con đường gian nan để bảo vệ công lý, truy tìm tội phạm nguy hiểm…

Cuồng phong không chỉ hấp dẫn, hồi hộp vì quá trình điều tra phá án, mà còn khắc họa những số phận rõ nét với nhiều biến cố từ trong chính cuộc đấu tranh giữa thiện và ác; tốt và xấu. Để viết nên những trang kịch bản theo sát với thực tế và mang được tính thời sự, tác giả kịch bản Khương Hồng Minh cho biết, dù có hư cấu, nhưng những câu chuyện, diễn biến trong phim được anh chọn lọc từ chính những vụ việc, những con người mà anh đã có dịp tiếp xúc.

Ngoài đời, Khương Hồng Minh cũng là một chiến sĩ công an, hiện anh đang công tác tại Báo Công an TPHCM, nên những kinh nghiệm làm việc của một chiến sĩ công an giúp anh có được sự hiểu biết thấu đáo, đã giúp Cuồng phong thuyết phục được người xem về độ gay cấn và tính chân thực. Một dàn diễn viên “sáng giá” và đều là những tên tuổi gạo cội đã góp phần đưa bộ phim đến với đông đảo công chúng.

Cuồng phong đang phát sóng lúc 20 giờ 10 trên VTV1 các tối thứ hai, ba, tư hàng tuần.

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục