Đà Nẵng kiểm tra 44.000 hành khách qua cửa ngõ ra vào thành phố

Sở Y tế TP Đà Nẵng khẩn trương rà soát, đề xuất các giải pháp thực hiện kiểm soát trên diện rộng để phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, lưu ý sự chủ động, nguyện vọng muốn xét nghiệm sớm của người dân.

Sở Y tế TP Đà Nẵng lưu ý sự chủ động, nguyện vọng muốn xét nghiệm sớm của người dân trong thời gian tới
Sở Y tế TP Đà Nẵng lưu ý sự chủ động, nguyện vọng muốn xét nghiệm sớm của người dân trong thời gian tới

Ngày 11-4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng (Ban Chỉ đạo) đã phát đi thông báo về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố thời gian qua và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến.

Theo đó, tính đến ngày 10-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã thực hiện 3.981 xét nghiệm trong đó 6 mẫu dương tính. Đà Nẵng đã thực hiện giám sát, cách ly tại nhà 184 người; cách ly tập trung 40 người Việt Nam và 2 người nước ngoài; cách ly tại nhà 18 người có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Đến nay, Đà Nẵng kiểm soát gần 44.000 hành khách qua các chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra vào thành phố, phát hiện 74 trường hợp thuộc diện phải cách ly y tế.

Đà Nẵng kiểm tra 44.000 hành khách qua cửa ngõ ra vào thành phố ảnh 1 Ngày 10-4, nữ bệnh nhân T.N.T.M. - là bệnh nhân  mắc Covid-19 thứ 135 tại Việt Nam đã được Bệnh viện Đà Nẵng công bố khỏi bệnh. Đây là người cuối cùng trong tổng số 06 bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng tính từ đầu mùa dịch đến nay đã khỏi bệnh
Nhiều tình huống khẩn cấp đã được lãnh đạo thành phố chỉ đạo khẩn trương, các sở, ngành, địa phương phối hợp thực hiện nhịp nhàng, hiệu quả, thể hiện sự quyết liệt nhưng cũng khéo léo của thành phố, mang lại tác dụng tích cực và được nhân dân đánh giá cao, như: tổ chức cách ly 20 công dân Hàn Quốc; tiến hành cách ly khẩn cấp 4 du khách (đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân dương tính Covid-19) đi từ Hà Nội đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa, thực hiện việc cắt 1 toa tàu để khử trùng theo quy định; lập các chốt kiểm tra, kiểm soát tại các cửa ngõ thành phố; thực hiện cách ly người đến từ các địa phương đang là tâm dịch của cả nước;...
Lập chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ thành phố
Bên cạnh đó, UBND các quận, huyện tiến hành xử lý 453 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch với tổng số tiền phạt là 311.450.000 đồng. Từ ngày 21-1 đến nay, Công an Đà Nẵng đã phát hiện, xử phạt 31 trường hợp đăng tin trên mạng xã hội sai sự thật với tổng số tiền trên 140 triệu đồng.

Về việc triển khai hỗ trợ cho các đối tượng, hộ gia đình trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngoài những đối tượng được chính phủ hỗ trợ theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9-4, TP Đà Nẵng dự kiến hỗ trợ một số nhóm đối tượng khác như thân nhân của người có công cách mạng hưởng trợ cấp thường xuyên, các đối tượng xã hội. Tổng kinh phí thực hiện dự kiến là 308,731 tỷ đồng.

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo yêu cầu các sở ban ngành, địa phương chủ động xử lý, trả lời kiến nghị của các doanh nghiệp, các đơn vị, các tổ chức và cá nhân liên quan đến việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn Đà Nẵng. Sở Y tế TP Đà Nẵng khẩn trương rà soát, đề xuất các giải pháp thực hiện kiểm soát trên diện rộng để phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, lưu ý sự chủ động, nguyện vọng muốn xét nghiệm sớm của người dân.

Ngoài ra, tích cực chuẩn bị các phương án tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp; thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của thành phố.

Tin cùng chuyên mục