Đắk Lắk tạm dừng vận tải hành khách đi TPHCM và ngược lại

Chiều 18-10, Sở GTVT TPHCM cho biết, liên quan đến việc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk tạm dừng hoạt động thí điểm vận tải hành khách tuyến cố định đi TPHCM và ngược lại,  Sở GTVT TPHCM được biết là do lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk phát hiện một số phương tiện vận tải hoạt động không đúng quy định, đã làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Theo tường trình của Công ty TNHH Vận tải Thịnh An (đơn vị vận tải tỉnh Đắk Lắk) xe khách 47B-013.75 thuộc công ty, từ TPHCM về Buôn Ma Thuột, lái xe đã đón thêm 18 hành khách. Trong đó, có 3 hành khách cùng một gia đình dương tính với SARS-CoV-2. 

Qua việc này, Sở GTVT TPHCM đề nghị Công an TPHCM, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm đón, trả khách dọc đường trên địa bàn thành phố. Trong thời gian thí điểm tổ chức hoạt động một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh cố định đến ngày 20-10, các đơn vị vận tải không được dừng đón, trả khách dọc đường kể cả tại các điểm dừng đón, trả khách đã được công bố. Xe khách khi xuất bến phải có lệnh xuất bến do đơn vị vận tải cấp, được đại diện bến xe xác nhận giờ xe xuất bến, số lượng hành khách trên xe và có danh sách hành khách.

* Chiều 18-10, Sở GTVT TPHCM cho biết, sở vừa đề nghị Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở lại hoạt động vận tải hành khách - hàng hóa đường thủy theo tuyến cố định giữa 2 địa phương.  

Đó là tuyến vận tải hành khách từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ (TPHCM) tới Vũng Tàu và ngược lại của Công ty TNHH Công nghệ xanh DP. Tuyến vận tải hành khách - hàng hóa từ huyện Cần Giờ tới tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại của Công ty TNHH MTV Quốc Chánh. Thời gian hoạt động trở lại từ ngày 20-10.

Tương tự, Sở GTVT TPHCM cũng đề nghị Sở GTVT tỉnh Tiền Giang mở lại hoạt động vận tải hành khách - hàng hóa đường thủy theo tuyến cố định Cần Giờ (TPHCM) đi Gò Công Đông (Tiền Giang)

Tin cùng chuyên mục