Đề nghị tháo dỡ Trạm thu phí Cầu Rác (Hà Tĩnh) và 3 trạm thu phí ở Đồng Nai

SGGP
UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đề nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tháo dỡ Trạm thu phí Cầu Rác trên tuyến quốc lộ (QL) 1A, đoạn qua địa bàn xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh). 

Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, Trạm thu phí Cầu Rác đã dừng thu phí được 2 năm, nhưng đến nay chưa được tháo dỡ, không có người điều tiết, cảnh báo giao thông nên trở thành điểm gây mất an toàn giao thông, cản trở phương tiện qua lại. 

Trước đó, Báo SGGP đã nhiều lần phản ánh, Trạm thu phí Cầu Rác thuộc dự án Đầu tư xây dựng QL 1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh, đầu tư theo hình thức BOT… Năm 2016-2018, người dân địa phương đã nhiều lần phản đối khi cho rằng trạm thu phí này đặt “nhầm chỗ”.

Từ ngày 21-2-2019, Tổng cục Đường bộ Việt Nam  yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thu phí tại Trạm thu phí Cầu Rác để có cơ sở tính toán và chốt phương án tài chính của dự án. Từ đó đến nay, cơ sở hạ tầng Trạm thu phí Cầu Rác vẫn án ngữ trên QL 1A.

* Theo phản ánh của người dân, từ cuối tháng 8-2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 3 trạm thu phí BOT đang tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong đó có Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai.

Tuy nhiên, những trạm thu phí BOT trên, sau khi ngưng hoạt động thì đèn tín hiệu giao thông hoạt động chập chờn, đèn chiếu sáng, cảnh báo, vạch sơn không đảm bảo nhưng không được đơn vị quản lý quan tâm sửa chữa, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Đã có nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra tại những trạm thu phí BOT này. Đề nghị các đơn vị liên quan có phương án xử lý các trạm thu phí BOT bỏ hoang để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

DƯƠNG QUANG - TIẾN MINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xe buýt sử dụng khí nén thiên nhiên (CNG) chờ giờ xuất bến tại Bến xe Chợ Lớn. Ảnh: HOÀNG HÙNG

TPHCM gấp rút xây dựng tuyến buýt nhanh số 1

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM, việc triển khai thực hiện dự án tuyến xe buýt nhanh (tuyến xe buýt có làn đường dành riêng - PV) trên đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (BRT số 1) đang diễn ra khẩn trương.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Không dồn một giỏ

 - Cũng là sầu riêng nhưng năm ngoái giá tụt thấp tới… mắt cá, năm nay giá cả lại vọt lên ngon lành. Do hên hay sao?

Sự kiện & Bình luận

Nỗ lực kiểm soát lạm phát

Cho đến thời điểm này, việc kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân cả năm 2021 ở mức khoảng 4% như chỉ tiêu đã được Quốc hội quyết định, vẫn trong tầm kiểm soát của Chính phủ.