Đề nghị tháo dỡ Trạm thu phí Cầu Rác (Hà Tĩnh) và 3 trạm thu phí ở Đồng Nai

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đề nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tháo dỡ Trạm thu phí Cầu Rác trên tuyến quốc lộ (QL) 1A, đoạn qua địa bàn xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh). 

Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, Trạm thu phí Cầu Rác đã dừng thu phí được 2 năm, nhưng đến nay chưa được tháo dỡ, không có người điều tiết, cảnh báo giao thông nên trở thành điểm gây mất an toàn giao thông, cản trở phương tiện qua lại. 

Trước đó, Báo SGGP đã nhiều lần phản ánh, Trạm thu phí Cầu Rác thuộc dự án Đầu tư xây dựng QL 1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh, đầu tư theo hình thức BOT… Năm 2016-2018, người dân địa phương đã nhiều lần phản đối khi cho rằng trạm thu phí này đặt “nhầm chỗ”.

Từ ngày 21-2-2019, Tổng cục Đường bộ Việt Nam  yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thu phí tại Trạm thu phí Cầu Rác để có cơ sở tính toán và chốt phương án tài chính của dự án. Từ đó đến nay, cơ sở hạ tầng Trạm thu phí Cầu Rác vẫn án ngữ trên QL 1A.

* Theo phản ánh của người dân, từ cuối tháng 8-2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 3 trạm thu phí BOT đang tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong đó có Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai.

Tuy nhiên, những trạm thu phí BOT trên, sau khi ngưng hoạt động thì đèn tín hiệu giao thông hoạt động chập chờn, đèn chiếu sáng, cảnh báo, vạch sơn không đảm bảo nhưng không được đơn vị quản lý quan tâm sửa chữa, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Đã có nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra tại những trạm thu phí BOT này. Đề nghị các đơn vị liên quan có phương án xử lý các trạm thu phí BOT bỏ hoang để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Tin cùng chuyên mục