Liên quan đến vụ tai nạn tàu E1 tại Lăng Cô

Đề nghị truy tố tài xế Bùi Thái Sơn và lái phụ Hà Minh Tâm

Đề nghị truy tố tài xế Bùi Thái Sơn và lái phụ Hà Minh Tâm

Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt tàu E1 vào ngày 12-3-2005, tại Lăng Cô (TT-Huế) làm 11 người chết, 78 người bị thương, làm hư hỏng đường sắt, toa xe và các thiết bị của tàu E1 với tổng thiệt hại hơn 4,6 tỷ đồng.

Đề nghị truy tố tài xế Bùi Thái Sơn và lái phụ Hà Minh Tâm ảnh 1

Vụ tai nạn tàu E1

Cơ quan CSĐT CA TT-Huế vừa cho biết, Bùi Thái Sơn (SN 1962, trú tại phường Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội) là người chịu trách nhiệm chính khi điều khiển đoàn tàu chạy vượt quá tốc độ quy định.

Lái phụ Hà Minh Tâm (SN 1979, trú tại 173 Khâm Thiên, Hà Nội) không phải là người cầm lái điều khiển đầu máy, nhưng thực hiện không đầy đủ chức năng nhiệm vụ theo “Quy trình tác nghiệp của ban lái máy DIEZEN” nên có trách nhiệm liên đới.

Ngày 27-9, thượng tá Phan Thanh Xuân-Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT CA tỉnh TT-Huế đã ký kết luận điều tra số 44/KLĐT/PC14 vụ án Bùi Thái Sơn phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt” được quy định tại Điều 208 Bộ luật Hình sự và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện KSND TT-Huế đề nghị truy tố Bùi Thái Sơn và Hà Minh Tâm ra trước TAND tỉnh TT-Huế.

P.L.
 

Tin cùng chuyên mục