ĐH Công nghệ Hà Nội giành ngôi vô địch cuộc đua số mùa thứ 2

Đội chiến thắng của cuộc thi nhận được phần thưởng với tổng giá trị 450 triệu đồng, trong đó có 1 chuyến thăm quan và trải nghiệm trong vòng 1 tuần tại Nhật Bản, được FPT Software tuyển thẳng vào làm theo lĩnh vực mà cá nhân mong muốn.

Tối 17-5 tại nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội), 8 đội thi đến từ 6 trường đại học trong cả nước gồm: Học viện Kỹ thuật quân sự, ĐH FPT, ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội, ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐH Bách khoa TPHCM, ĐH CNTT – ĐHQG TPHCM đã bước vào thi trận chung kết cuộc thi lập trình xe tự hành “Cuộc đua số 2017 – 2018” do Tập đoàn FPT tổ chức.

Tham dự sự kiện có lãnh đạo Bộ KH-CN, Bộ TT-TT, đại diện các doanh nghiệp và hơn 1.000 sinh viên.

ĐH Công nghệ Hà Nội giành ngôi vô địch cuộc đua số mùa thứ 2 ảnh 1 Đội UET Fastest của ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội đã giành chức vô địch cuộc đua số mùa thứ 2
Trải qua 6 tháng luyện tập và thi đấu tại Cuộc đua số 2017 - 2018, các bạn sinh viên đã từng bước chinh phục các bài toán công nghệ của xe tự hành với mức độ khó tăng dần.
Ban đầu, các thí sinh được tiếp cận với những kiến thức cơ bản về xử lý ảnh, trí tuệ nhân tạo và sau đó được hướng dẫn thực hành trên xe ô tô mô hình có kích thước bằng 1/10 xe thật.
Nếu như ở vòng bán kết, xe do các bạn sinh viên lập trình mới chỉ có khả năng di chuyển trên đường có làn, xác định và tránh được vật cản; nhận dạng và đi đúng theo chỉ dẫn của biển báo rẽ trái và rẽ phải thì đến vòng chung kết, xe của các đội đã có thể đi trên các đường có địa hình phức tạp như có hàng đinh, có vạch kẻ đường hoặc kẻ nét đứt…; ngoài biển rẽ trái, phải xe có thể nhận biết thêm biển dừng lại.
Đặc biệt, các biển báo tự động thay đổi ngẫu nhiên qua từng lượt chạy để đảm bảo chính xác khả năng nhận biết biển báo của từng đội…
ĐH Công nghệ Hà Nội giành ngôi vô địch cuộc đua số mùa thứ 2 ảnh 2

ĐH Công nghệ Hà Nội giành ngôi vô địch cuộc đua số mùa thứ 2 ảnh 3 Mô hình xe tự hành của đội UET Fastest  đã chiến thắng trong trận chung kết "Cuộc đua số 2017 - 2018"
Kết quả cuối cùng, đội UET Fastest của ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội đã giành chức vô địch; giải Nhì thuộc về đội Winwin Sprial ĐH FPT; hai đội đồng giải Ba là MTA_ Race4Fun của Học viện Kỹ thuật quân sự và Prototype của ĐH FPT.
Với việc giành được giải cao nhất cuộc thi “Cuộc đua số 2017 – 2018”, 4 thành viên đội UET Fastest nhận được tổng giá trị phần thưởng là 450 triệu đồng, trong đó có 1 chuyến thăm quan và trải nghiệm trong vòng 1 tuần tại Nhật Bản, được FPT Software tuyển thẳng vào làm theo lĩnh vực mà cá nhân mong muốn.
ĐH Công nghệ Hà Nội giành ngôi vô địch cuộc đua số mùa thứ 2 ảnh 4
 
ĐH Công nghệ Hà Nội giành ngôi vô địch cuộc đua số mùa thứ 2 ảnh 5 Không khí cổ vũ trên khán đài nhà thi đấu quận Tây Hồ trong đêm chung kết cuộc đua số mùa 2
Ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT nhận định, sinh viên Việt Nam có khả năng học hỏi và nắm bắt công nghệ rất nhanh. Cuộc đua số sẽ giúp các bạn rút ngắn thời gian thực hành và phát triển công nghệ xe tự hành do được thừa hưởng mã nguồn mở từ các thí sinh năm trước. Qua Cuộc đua số, sẽ có nhiều bạn sinh viên sẽ trở thành lực lượng nòng cốt, tiên phong tham gia chuỗi giá trị công nghệ toàn cầu, góp phần đưa Việt Nam có vị trí xứng đáng trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Cuộc đua số được FPT tổ chức từ năm 2016 đến nay với chủ đề tập trung vào các công nghệ mới nhất trên thế giới như lập trình robot, điều khiển bằng giọng nói, trí tuệ nhân tạo…
ĐH Công nghệ Hà Nội giành ngôi vô địch cuộc đua số mùa thứ 2 ảnh 6 Các cổ động việt cuồng nhiệt của UET Fastest , đội giành chức vô địch cuộc đua số mùa 2
“Cuộc đua số 2017 – 2018” đã thu hút gần 800 thí sinh (260 đội) của 32 trường đại học trên cả nước tham dự. TPHCM là khu vực có đông thí sinh đăng ký nhất (117 đội), tiếp theo là Hà Nội (102 đội) và Đà Nẵng mặc dù là năm đầu tiên tham gia nhưng cũng có lượt thí sinh đăng ký đông đảo (41 đội)…
Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là hơn 4 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục