Diễn viên Đinh Y Nhung tái xuất màn ảnh nhỏ

Vắng bóng một thời gian khá dài, Đinh Y Nhung sẽ trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim truyền hình Láng giềng kỳ lạ, nằm trong series Xin chào hạnh phúc.

Là người chọn lựa vai diễn kỹ lưỡng, đã khá lâu khán giả xem truyền hình mới được gặp lại Đinh Y Nhung trên màn ảnh nhỏ. Trong Láng giềng kỳ lạ, cô vào vai Diệu Anh, người mẹ đơn thân 35 tuổi, có con trai mắc bệnh tự kỷ.

Diễn viên Đinh Y Nhung tái xuất màn ảnh nhỏ ảnh 1 Đinh Y Nhung tái xuất màn ảnh nhỏ với vai diễn nặng về tâm lý

Truyện phim bắt đầu với cuộc sống của Diệu Anh - một người phụ nữ sau khi ly hôn quyết định chuyển đến một nơi ở mới để mong muốn một cuộc sống bình yên.

Cô thuê nhà của ông Sáu (Tấn Hoàng) - một người hàng xóm có tính cách kỳ lạ vừa mất vợ. Tại nơi ở mới, hai mẹ con và cả ông Sáu đã gặp nhiều biến cố khiến họ thay đổi cách nhìn, cách nghĩ và cả cách sống.  

Láng giềng kỳ lạ có nhiều chi tiết khiến cho khán giả phải suy ngẫm. Đó là hình ảnh ông Sáu cô đơn ngày ngày lầm lũi viếng mộ người vợ quá cố. Ông dùng những cái chai để lưu lại những nơi hai vợ chồng đã đi qua, rồi tự nói chuyện với những chiếc chai đó.

Còn Phúc Minh (bé Duy Anh) - cậu bé bị mắc chứng tự kỷ luôn khao khát được chia sẻ với ông hàng xóm nhưng lại không biết cách thể hiện. Cũng như ông, cậu bé này lưu giữ tình cảm, kỷ niệm đẹp của mình vào những vỏ chai. Hai tâm hồn cô đơn bỗng chốc có cơ hội gắn kết từ sau khi việc tự tử không thành của ông.

Diễn viên Đinh Y Nhung tái xuất màn ảnh nhỏ ảnh 2 Bé Duy Anh vào vai cậu bé bị tự kỷ

Câu chuyện trong phim cũng mang đến những hình ảnh giản dị, có thể dễ dàng bắt gặp bất kỳ đâu trong cuộc sống hàng ngày.

Hình ảnh một ông Sáu lầm mũi, cố tình tỏ ra xa cách, cáu gắt chỉ để che đậy một trái tim nhân hậu đầy yêu thương, luôn quan tâm cậu bé hàng xóm tự kỷ.

Hay hành động của Diệu Anh khi cô phát hiện ông Sáu có ý định tử tự sau khi quyên góp xong số gia sản của gia đình cho trại trẻ mồ côi. Xuất phát từ tấm lòng lương thiện, cô từng bước giúp ông có lại hy vọng vào cuộc sống.

Ở đó cũng có cả những mưu mô, tính toán, thủ đoạn như của người em vợ ông Sáu khi hay tin ông dành toàn bộ tài sản cho cô nhi viện.

Thông qua việc đề cập về sự chia sẻ, đồng cảm giữa cha mẹ với trẻ tự kỷ, bộ phim đặc biệt gửi gắm các thông điệp về cách nuôi dạy con cái.

Cha mẹ ai cũng yêu thương con cái, cũng mong muốn để con cái khôn lớn trưởng thành nhưng không phải ai cũng đủ thời gian để hiểu hết tâm tư của con cái.

Diễn viên Đinh Y Nhung tái xuất màn ảnh nhỏ ảnh 3 Phim gửi gắm thông điệp về sự quan tâm, sẻ chia sẽ khiến cuộc sống tốt đẹp hơn

Những lời khuyên của ông Sáu dành cho người mẹ trẻ như Diệu Anh đầy chân thành: “Cô không dành nhiều thời gian thực sự cho con. Theo sát con mà không gần gũi, chỉ gây thêm áp lực, khiến trẻ xa lánh trước sự bảo bọc của cha mẹ.

Làm cha mẹ cần dạy cho trẻ biết cách hoà nhập với cộng đồng, bạn bè xung quanh, dạy con các kỹ năng trong cuộc sống…”.  Do đó, bộ phim hứa hẹn sẽ lấy không ít nước mắt của khán giả.

Phim dài 3 tập lên sóng lúc 20 giờ từ ngày 9-9 trên kênh VTV3.

Tin cùng chuyên mục