Đoàn tàu thứ 2 lên đường ray Metro số 1

SGGP
Vào lúc 14 giờ 15 ngày 11-5, 3 toa thuộc đoàn tàu thứ 2 của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã được các kỹ sư Nhật Bản và Việt Nam lắp đặt hoàn chỉnh trên đường ray tại depot Long Bình, TP Thủ Đức (TPHCM), sau khi được chuyển bằng xe chuyên dùng siêu trường, siêu trọng từ cảng Khánh Hội về. Theo kế hoạch, đoàn tàu thứ 3 sẽ cập cảng Khánh Hội, quận 4 vào rạng sáng 13-5.  

Tin liên quan

Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, để có cơ sở triển khai thực hiện dự án Metro số 3a (Bến Thành - Tân Kiên), UBND TPHCM kiến nghị Bộ KH-ĐT sớm xem xét đề xuất trình Thủ tướng phê duyệt dự án. Đây là tuyến đường có tính kết nối các tuyến metro khác của TPHCM thành mạng lưới vận tải liên hoàn, khép kín.

Đoàn tàu thứ 2 lên đường ray Metro số 1 ảnh 1 Lắp đặt toa tàu vào đường ray ở depot Long Bình, TP Thủ Đức

Theo MAUR, thời gian qua việc triển khai xây dựng các tuyến đường sắt đô thị TPHCM còn chậm so với kế hoạch. Cụ thế, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chưa hoàn tất việc ký kết phụ lục hợp đồng số 19; dịch bệnh đã ảnh hưởng đến việc mua sắm, sản xuất, kiểm tra, vận chuyển, điều động chuyên gia nước ngoài đến thực hiện công tác thử nghiệm và vận hành thử…

Đối với tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) công tác giải phóng mặt bằng tại quận 3 vẫn chưa hoàn tất. Hợp đồng tư vấn 1C chưa đạt được sự thống nhất trong việc đàm phán làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Tuyến Metro số 5, giai đoạn 1 (ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn), còn kéo dài do Hội đồng Thẩm định Nhà nước chưa triển khai công tác thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án. 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Coi hổng đặng

- Trong kỳ điều hành mới nhất, giá bán lẻ xăng dầu xứ mình tiếp tục giảm nhẹ. Như vậy, chi phí trực tiếp dành cho đổ xăng đã giảm đáng kể so với đỉnh giá hồi tháng 6-2022. Nhưng tại sao xăng dầu giảm giá đã 5 lần, mà giá cả sinh hoạt vẫn bình chân như vại?

Sự kiện & Bình luận

Phải vì lợi ích chung

Hai nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) vừa bất ngờ “tố” nhau về việc dán chồng thẻ. Gần 40.000 phương tiện cùng lúc dán 2 thẻ Etag (của Công ty TNHH Thu phí tự động - VETC) và ePass (của Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam - VDTC) là con số không nhỏ. 
" />