Đường cất hạ cánh 1B Sân bay Nội Bài được khai thác trở lại

SGGPO
Đúng 9 giờ 00 ngày 9-9, đường cất hạ cánh 1B của Sân bay Nội Bài đã được khai thác trở lại sau một thời gian tạm dừng để thi công nâng cấp, cải tạo.

Chuyến bay đầu tiên cất cánh trên đường cất hạ cánh 1B sáng 9-9

Chuyến bay đầu tiên cất cánh trên đường cất hạ cánh 1B sáng 9-9

Sau 2 chuyến bay cất, hạ cánh đầu tiên được thực hiện thành công, cơ trưởng chuyến bay VN611 và cơ trưởng chuyến bay CV7923 đã phản hồi với đài kiểm soát không lưu, đánh giá đường băng tốt, êm thuận.

Theo kế hoạch, trong ngày 9-9, Sân bay Nội Bài sẽ khai thác tổng số 119 chuyến bay cất hạ cánh trên đường cất hạ cánh 1B.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh Sân bay Nội Bài được triển khai theo lệnh khẩn cấp, thực hiện mục tiêu kép vừa triển khai thi công vừa đảm bảo phát triển kinh tế.

Được khởi công từ ngày 29-6-2020, dự án đã hoàn thành, bàn giao khai thác bước 1 từ 1-1-2021, đảm bảo chất lượng, tiến độ và khai thác an toàn cho hơn 7.500 chuyến bay.

Hiện dự án đang triển khai thi công bước 2, khai thác đường cất hạ cánh 1B và các đường lăn tương ứng từ ngày 9-9. Dự kiến đường cất hạ cánh 1A sẽ được đóng lại để triển khai thi công từ ngày 1-10, đáp ứng tiến độ tổng thể của dự án.

Ban quản lý dự án cho biết, có thời kỳ cao điểm, dự án đã huy động hơn 2.000 kỹ sư, công nhân, khoảng 400 đầu xe máy, thiết bị chia thành 3 ca thi công liên tục.

Dự án thi công đảm bảo theo chỉ dẫn kỹ thuật của dự án và các tiêu chuẩn hiện hành, đã được các hội đồng khoa học đánh giá đảm bảo chất lượng, cơ quan chuyên môn về xây dựng tổ chức kiểm tra, nghiệm thu đưa vào khai thác sử dụng.

Trước đó, Bộ Giao thông-Vận tải đã cảnh cáo 2 nhà thầu là nhà thầu tư vấn ADDC và nhà thầu thi công Công ty TNHH Thương mại Khánh Thiện do thiếu trách nhiệm, chậm xử lý các phát sinh làm ảnh hưởng đến tiến độ theo hợp đồng đã ký.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thiết kế đường Lê Lợi theo hướng hiện đại

Thiết kế đường Lê Lợi theo hướng hiện đại

Ngày 3-12, Giám đốc Sở QH-KT TPHCM Nguyễn Thanh Nhã cho biết, sở đề xuất UBND TPHCM thiết kế cảnh quan đường Lê Lợi (đoạn từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành) để kịp thời tái lập diện mạo đô thị, ổn định kinh doanh, dịch vụ ngay sau khi chủ đầu tư metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoàn trả mặt bằng.

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Bút Sài Gòn

Càng dễ sống

- Càng gần với thời điểm tuyến metro đầu tiên ở TPHCM được đưa vào khai thác và vận hành, sự háo hức của cư dân càng lộ rõ. Những người đã có cơ hội sử dụng loại hình giao thông hiện đại này ở nước khác thì mong gặp lại thứ quen thuộc. Người chưa từng ngồi tàu điện bao giờ thì tò mò chờ được thử.

Sự kiện & Bình luận

Ưu tiên đầu tư nguồn lực KH-CN và đổi mới sáng tạo

Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH-CN&ĐMST) được Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng khẳng định là một nội dung đột phá chiến lược trong giai đoạn mới; là động lực chính để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo bứt phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả và tăng sức cạnh tranh để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững nhằm đạt mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.