Đường cất hạ cánh 1B Sân bay Nội Bài được khai thác trở lại

SGGPO
Đúng 9 giờ 00 ngày 9-9, đường cất hạ cánh 1B của Sân bay Nội Bài đã được khai thác trở lại sau một thời gian tạm dừng để thi công nâng cấp, cải tạo.

Chuyến bay đầu tiên cất cánh trên đường cất hạ cánh 1B sáng 9-9

Chuyến bay đầu tiên cất cánh trên đường cất hạ cánh 1B sáng 9-9

Sau 2 chuyến bay cất, hạ cánh đầu tiên được thực hiện thành công, cơ trưởng chuyến bay VN611 và cơ trưởng chuyến bay CV7923 đã phản hồi với đài kiểm soát không lưu, đánh giá đường băng tốt, êm thuận.

Theo kế hoạch, trong ngày 9-9, Sân bay Nội Bài sẽ khai thác tổng số 119 chuyến bay cất hạ cánh trên đường cất hạ cánh 1B.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh Sân bay Nội Bài được triển khai theo lệnh khẩn cấp, thực hiện mục tiêu kép vừa triển khai thi công vừa đảm bảo phát triển kinh tế.

Được khởi công từ ngày 29-6-2020, dự án đã hoàn thành, bàn giao khai thác bước 1 từ 1-1-2021, đảm bảo chất lượng, tiến độ và khai thác an toàn cho hơn 7.500 chuyến bay.

Hiện dự án đang triển khai thi công bước 2, khai thác đường cất hạ cánh 1B và các đường lăn tương ứng từ ngày 9-9. Dự kiến đường cất hạ cánh 1A sẽ được đóng lại để triển khai thi công từ ngày 1-10, đáp ứng tiến độ tổng thể của dự án.

Ban quản lý dự án cho biết, có thời kỳ cao điểm, dự án đã huy động hơn 2.000 kỹ sư, công nhân, khoảng 400 đầu xe máy, thiết bị chia thành 3 ca thi công liên tục.

Dự án thi công đảm bảo theo chỉ dẫn kỹ thuật của dự án và các tiêu chuẩn hiện hành, đã được các hội đồng khoa học đánh giá đảm bảo chất lượng, cơ quan chuyên môn về xây dựng tổ chức kiểm tra, nghiệm thu đưa vào khai thác sử dụng.

Trước đó, Bộ Giao thông-Vận tải đã cảnh cáo 2 nhà thầu là nhà thầu tư vấn ADDC và nhà thầu thi công Công ty TNHH Thương mại Khánh Thiện do thiếu trách nhiệm, chậm xử lý các phát sinh làm ảnh hưởng đến tiến độ theo hợp đồng đã ký.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Xử lý tận gốc điểm nghẽn

Nghị quyết 02/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022 được Chính phủ ban hành ngày 10-1 vừa qua là sự bổ sung cần thiết, góp phần tháo gỡ những điểm nghẽn, khơi thông nguồn lực hỗ trợ để thực hiện thành công kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19.