

Dòng xe máy, xe buýt chen nhau chật như nêm trên đường Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: TRẦN YÊN
Đọc bài viết “Bắt đầu từ việc giải tỏa các “lô cốt” của tác giả Thái Đoàn đăng trên Báo SGGP số ra ngày 17-10-2008, tôi chia sẻ với tác giả về những khó khăn khi phải vượt qua các lô cốt trên đường.
Nhân đây, tôi cũng có ý kiến về con đường Đinh Tiên Hoàng quận Bình Thạnh mà nhiều người đặt tên mới là đường “lô cốt”. Nối từ quận 1 sang quận Bình Thạnh, chỉ trên một đoạn ngắn chừng 600-700m, từ cầu Bông đến trước UBND quận Bình Thạnh, đường Đinh Tiên Hoàng hiện có đến 5 lô cốt nối đuôi nhau. Lô cốt ngắn thì dài 20-30m, còn phần nhiều đều dài 50-60m, chiếm gần hết lòng đường nên nhiều chỗ lòng đường chỉ còn đi lọt chiếc xe buýt.
Người đi xe máy qua đoạn đường này chủ yếu phải chạy trên vỉa hè. Trên đọan đường này tập trung đến 5 trường học (Trường Bồi dưỡng cán bộ, Học viện Tư pháp, THPT Trương Công Định, THPT Võ Thị Sáu, THCS Võ Thị Sáu), bên cạnh đó còn có Bệnh viện Bình Thạnh, Nhà sách, Thư viện, Siêu thị… nên vốn đã quá tải giờ con đường càng chật chội hơn.
Vào sáng sớm hay giờ tan tầm, hàng trăm học sinh, học viên cùng phu huynh đưa đón con đứng chật vỉa hè, lấn cả xuống đường. Để qua được “ải” này, mọi người phải chen nhau từng bước trên vỉa hè và hầu như ngày nào cũng kẹt xe, tắc đường.
Những ai có việc phải sang quận 1, 3 gấp thì phải đi vòng sang đường Đinh Bộ Lĩnh hoặc Phan Đình Phùng, vừa mất thời gian lại kéo dài đường đi thêm hàng km.
Không những người đi đường khốn khổ vì nạn kẹt xe mà học sinh học các trường ở khu vực này cũng vất vả không kém. Tôi tha thiết đề nghị ngành giao thông sớm thúc giục đơn vị thi công nhanh chóng tháo dỡ các lô cốt và tái lập mặt đường.
DUY THÀNH (quận Bình Thạnh)