Đường sắt Bắc Nam thông tuyến sau 10 tiếng tê liệt

SGGPO
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa cho biết, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã chính thức thông đường lúc 16 giờ 37, sớm hơn dự kiến 1 tiếng sau vụ lật tàu hàng ở Nam Định...

Tin liên quan

Chuyến tàu khách SE9 đã chạy qua vị trí tai nạn lúc 17 giờ an toàn. Hiện vị trí tai nạn cho phép tàu qua với tốc độ 5km/h và sẽ tiếp tục được sửa chữa để trả lại tốc độ ban đầu.

Về việc thời gian khắc phục sự cố kéo dài gần 10 giờ, đại diện Tổng công ty ĐSVN cho biết, hiện trường vụ tai nạn rất phức tạp. Toa xe số hiệu 231548 bị lật hoàn toàn, nằm cạnh đường ray và bị bung toàn bộ bộ phận chạy. Hai toa khác mang số hiệu 232138 và 232176 bị trật bánh. Các toa bị trật bánh nằm ở giữa đoàn tàu. Các toa xe bị lật, trật bánh đều chở hàng nặng nên mất nhiều thời gian di dời.

Sự cố đã làm đường sắt Bắc - Nam ách tắc, ngành đường sắt phải chuyển tải 3 đoàn tàu SE20, SE5 và SE8 bằng ô tô giữa hai ga Nam Định, Đặng Xá dài khoảng 7km để lên tàu tiếp tục hành trình. Đồng thời, ngành đường sắt phải vận chuyển bằng ô tô 191 hành khách tàu SE8 từ Nam Định về Hà Nội.

Đại diện Tổng công ty ĐSVN cho biết, hiện vẫn chưa xác định nguyên nhân sự cố là do chất lượng toa xe, chất lượng đường sắt hay do nguyên nhân khác. Tổng công ty ĐSVN đang khẩn trương điều tra tìm nguyên nhân và xử lý trách nhiệm các bên liên quan.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Ấm dần

- Cục Hàng không mới đề xuất Bộ GTVT tăng tần suất các chuyến bay giữa TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày. Chuyện này có lẽ sẽ sớm được áp dụng, vì kiểm soát dịch ở các địa phương có sân bay thời gian qua khá hiệu quả.

Sự kiện & Bình luận

Mở rộng tài khóa, chưa cần nâng trần nợ công

Chính phủ đã thực hiện việc tăng thêm vay nợ trong năm 2020, 2021 và đang tiếp tục tìm cách tăng vay nợ công để hỗ trợ thêm nếu nền kinh tế vẫn hấp thụ vốn tốt, đảm bảo hiệu quả vốn vay. Việc này cũng xuất phát từ chi phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ an sinh xã hội giai đoạn 2020-2021 đã khiến cho ngân sách gặp nhiều khó khăn khi phải thực hiện những gói kích thích “chưa có tiền lệ”.