Đường sắt Bắc Nam thông tuyến sau 10 tiếng tê liệt

SGGPO
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa cho biết, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã chính thức thông đường lúc 16 giờ 37, sớm hơn dự kiến 1 tiếng sau vụ lật tàu hàng ở Nam Định...

Tin liên quan

Chuyến tàu khách SE9 đã chạy qua vị trí tai nạn lúc 17 giờ an toàn. Hiện vị trí tai nạn cho phép tàu qua với tốc độ 5km/h và sẽ tiếp tục được sửa chữa để trả lại tốc độ ban đầu.

Về việc thời gian khắc phục sự cố kéo dài gần 10 giờ, đại diện Tổng công ty ĐSVN cho biết, hiện trường vụ tai nạn rất phức tạp. Toa xe số hiệu 231548 bị lật hoàn toàn, nằm cạnh đường ray và bị bung toàn bộ bộ phận chạy. Hai toa khác mang số hiệu 232138 và 232176 bị trật bánh. Các toa bị trật bánh nằm ở giữa đoàn tàu. Các toa xe bị lật, trật bánh đều chở hàng nặng nên mất nhiều thời gian di dời.

Sự cố đã làm đường sắt Bắc - Nam ách tắc, ngành đường sắt phải chuyển tải 3 đoàn tàu SE20, SE5 và SE8 bằng ô tô giữa hai ga Nam Định, Đặng Xá dài khoảng 7km để lên tàu tiếp tục hành trình. Đồng thời, ngành đường sắt phải vận chuyển bằng ô tô 191 hành khách tàu SE8 từ Nam Định về Hà Nội.

Đại diện Tổng công ty ĐSVN cho biết, hiện vẫn chưa xác định nguyên nhân sự cố là do chất lượng toa xe, chất lượng đường sắt hay do nguyên nhân khác. Tổng công ty ĐSVN đang khẩn trương điều tra tìm nguyên nhân và xử lý trách nhiệm các bên liên quan.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Diện mạo “thủ phủ” thành phố phía Đông

Được quy hoạch là “thủ phủ” khu Đông, khu đô thị Trường Thọ sẽ trở thành trung tâm và điểm nhấn của thành phố (TP) Thủ Đức trong tương lai. Vậy, hiện trạng Trường Thọ như thế nào và quy hoạch khu đô thị tương lai ra sao?

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Khi sách giáo khoa “thờ ơ” với giá trị thuần Việt

Câu chuyện sách giáo khoa (SGK) môn Tiếng Việt lớp 1 có một số nội dung chưa phù hợp, được yêu cầu chỉnh sửa vẫn chưa hết “nóng”. Sau những phản ánh về độ “nặng” về học thuật của sách, sự chưa chuẩn mực trong ngôn ngữ, những hạt sạn trong kiến thức, một vấn đề khác cũng được đặt ra: Phải chăng văn học Việt Nam, đặc biệt là dòng văn học dân gian Việt Nam, sự phong phú của tiếng Việt… không đủ làm nguyên liệu để biên soạn ra một cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt cho người Việt?