Đường sắt Bắc Nam thông tuyến sau 10 tiếng tê liệt

SGGPO
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa cho biết, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã chính thức thông đường lúc 16 giờ 37, sớm hơn dự kiến 1 tiếng sau vụ lật tàu hàng ở Nam Định...

Tin liên quan

Chuyến tàu khách SE9 đã chạy qua vị trí tai nạn lúc 17 giờ an toàn. Hiện vị trí tai nạn cho phép tàu qua với tốc độ 5km/h và sẽ tiếp tục được sửa chữa để trả lại tốc độ ban đầu.

Về việc thời gian khắc phục sự cố kéo dài gần 10 giờ, đại diện Tổng công ty ĐSVN cho biết, hiện trường vụ tai nạn rất phức tạp. Toa xe số hiệu 231548 bị lật hoàn toàn, nằm cạnh đường ray và bị bung toàn bộ bộ phận chạy. Hai toa khác mang số hiệu 232138 và 232176 bị trật bánh. Các toa bị trật bánh nằm ở giữa đoàn tàu. Các toa xe bị lật, trật bánh đều chở hàng nặng nên mất nhiều thời gian di dời.

Sự cố đã làm đường sắt Bắc - Nam ách tắc, ngành đường sắt phải chuyển tải 3 đoàn tàu SE20, SE5 và SE8 bằng ô tô giữa hai ga Nam Định, Đặng Xá dài khoảng 7km để lên tàu tiếp tục hành trình. Đồng thời, ngành đường sắt phải vận chuyển bằng ô tô 191 hành khách tàu SE8 từ Nam Định về Hà Nội.

Đại diện Tổng công ty ĐSVN cho biết, hiện vẫn chưa xác định nguyên nhân sự cố là do chất lượng toa xe, chất lượng đường sắt hay do nguyên nhân khác. Tổng công ty ĐSVN đang khẩn trương điều tra tìm nguyên nhân và xử lý trách nhiệm các bên liên quan.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận