
Ông Nguyễn Văn Điểu, ngụ tại 148 đường Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8, TPHCM, đến Báo SGGP phản ánh tình trạng khổ vì nước đục (ảnh). Từ nhiều năm qua, người dân sống dọc tuyến đường Lưu Hữu Phước (phường 15, quận 8) thường xuyên phải chịu cảnh nước máy bị đục.
Năm 2009, người dân đã đến Công ty Cấp nước Chợ Lớn để phản ánh. Sau đó, Công ty Cấp nước Chợ Lớn phối hợp với đại diện Sở Y tế, Phòng Y tế quận, UBND phường 15, quận 8 và các ngành chức năng xuống địa bàn trực tiếp kiểm tra nguồn nước và lấy mẫu nước xét nghiệm độ pH, chất lượng nước… và xác nhận đúng là có tình trạng nước bị đục, vàng.
Công ty Cấp nước Chợ Lớn có khắc phục, đưa nước sạch về cho dân, tuy nhiên chỉ được vài ba ngày, rồi nước đục trở lại. Cứ mỗi lần dân bức xúc, báo với Công ty Cấp nước về tình trạng nước bị đục thì nguồn nước trong xanh trở lại khoảng 5 - 7 ngày, rồi đục như cũ!

Người dân mong Công ty Cấp nước Chợ Lớn sớm trả lời câu hỏi vì sao nước đục kéo dài...
Minh Phú