Giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 158 phạm nhân đợt Tết Nguyên đán 2022

158 phạm nhân ở các cơ sở giam giữ thuộc Công an TPHCM đủ điều kiện được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù trong đợt Tết Nguyên đán 2022.

Sáng 28-1, các cơ sở giam giữ thuộc Công an TPHCM đã công bố quyết định của TAND TPHCM về giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt Tết Nguyên đán 2022.

Công an TPHCM cho biết, đợt này có 158 phạm nhân đủ điều kiện giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. Trong đó có 43 phạm nhân đủ điều kiện giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại, 115 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù với các mức giảm từ 3 tháng đến 8 tháng.

Giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 158 phạm nhân đợt Tết Nguyên đán 2022 ảnh 1 Các phạm nhân nhận quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt

Các phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt này đã có quá trình cải tạo tiến bộ, chấp hành tốt nội quy Trại tạm giam, Nhà tạm giữ; tích cực học tập, lao động; có đủ thời gian xếp loại chấp hành án phạt tù từ khá trở lên...

Công an TPHCM cho biết, việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội thật sự ăn năn, hối cải. Đồng thời là động lực giúp số phạm nhân đang chấp hành án phạt tù còn lại hăng hái thi đua lao động, cải tạo tiến bộ để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Tin cùng chuyên mục