Giới thiệu, đưa khách nội địa đến với Hà Giang

Chiều 17-7, tại TPHCM diễn ra hội nghị “Kích cầu du lịch nội địa đến Hà Giang” do UBND tỉnh Hà Giang tổ chức. Chương trình thuộc khuôn khổ Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16, diễn ra từ nay đến hết ngày 19-7.
Giới thiệu, đưa khách nội địa đến với Hà Giang ảnh 1 Đại diện các hiệp hội du lịch tham gia lễ ký kết hợp tác chiều 17-7
Nội dung chương trình kích cầu bao gồm các hoạt động như: giới thiệu Không gian văn hóa, thể thao, du lịch Hà Giang tại TPHCM, chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang”, giải quần vợt Cúp các Câu lạc bộ Hà Giang- Hà Tĩnh, giải giao hữu bóng đá Hà Giang 2020, giải chạy Loop Ultra trail Hoàng Su Phì mở rộng 2020… 
Thêm nữa, trong tháng 9, tại Hoàng Su Phì còn diễn ra Không gian chợ phiên vùng cao Hoàng Su Phì, giải đua xe ô tô và mô tô mạo hiểm thử thách năm 2020. Tiếp đến, vào tháng 11, tỉnh này sẽ tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch lầm thứ 4, với không gian hoa tại thị trấn Đồng Văn, chủ đề “Hoa trên đá”.

Ngoài ra, tại các địa phương còn có thêm những hoạt động như: đua thuyền kayak tại Quản Bạ, chạy việt dã chinh phục Vách đá thần Mã Pì Lèng (Mèo Vạc), Liên hoan ẩm thực du lịch Tây Bắc tại Hà Giang lần thứ 1,  giải marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh Phúc, giải đua thuyền chinh phục hèm Tu Sản, Mã Pì Lèng… Các sản phẩm du lịch nêu trên đều được giảm giá, hỗ trợ cho khách mua tour từ 30-50%.

Giới thiệu, đưa khách nội địa đến với Hà Giang ảnh 2 Du khách TPHCM tham quan Đông -Tây Bắc
Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá, sự kiện kích cầu du lịch góp phần thúc đẩy, lan tỏa thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Những năm gần đây hình ảnh về Hà Giang được quảng bá rất tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng, giúp cho du khách biết đến địa phương này nhiều hơn. Tuy vậy các điểm tham quan trên địa bàn tỉnh này vẫn còn mang đậm tính trải nghiệm, chưa chuyên sâu…
Ông Hà Văn Siêu cũng cho rằng, địa phương nên tìm cách phát huy thế mạnh của mình thông qua các tour du lịch liên vùng, liên tuyến, làm nổi bật các sản phẩm đặc trưng để thu hút du khách.
Giới thiệu, đưa khách nội địa đến với Hà Giang ảnh 3 Người dân, du khách tìm hiểu thông tin tại Ngày hội Du lịch TPHCM
Cùng ngày, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Sở Y tế TPHCM giới thiệu các sản phẩm tour du lịch kết hợp với y học cổ truyền do TP thiết kế.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM thông tin, hiện nay trên thế giới đang có những xu hướng du lịch nổi bật, bao gồm du lịch y tế, du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng…

Việc phát triển các sản phẩm tour du lịch y tế của TPHCM vừa phù hợp với xu hướng thế giới, vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm, tăng thêm nhiều lựa chọn cho du khách. Thống kê sơ bộ cho thấy, lượng khách nước ngoài đến tham quan, du lịch tại Việt Nam tăng dần qua các năm, với doanh thu ước tính khoảng 2 tỷ USD/năm.

Tin cùng chuyên mục