Giới thiệu, đưa khách nội địa đến với Hà Giang

SGGPO
Chiều 17-7, tại TPHCM diễn ra hội nghị “Kích cầu du lịch nội địa đến Hà Giang” do UBND tỉnh Hà Giang tổ chức. Chương trình thuộc khuôn khổ Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16, diễn ra từ nay đến hết ngày 19-7.
Giới thiệu, đưa khách nội địa đến với Hà Giang ảnh 1 Đại diện các hiệp hội du lịch tham gia lễ ký kết hợp tác chiều 17-7
Nội dung chương trình kích cầu bao gồm các hoạt động như: giới thiệu Không gian văn hóa, thể thao, du lịch Hà Giang tại TPHCM, chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang”, giải quần vợt Cúp các Câu lạc bộ Hà Giang- Hà Tĩnh, giải giao hữu bóng đá Hà Giang 2020, giải chạy Loop Ultra trail Hoàng Su Phì mở rộng 2020… 
Thêm nữa, trong tháng 9, tại Hoàng Su Phì còn diễn ra Không gian chợ phiên vùng cao Hoàng Su Phì, giải đua xe ô tô và mô tô mạo hiểm thử thách năm 2020. Tiếp đến, vào tháng 11, tỉnh này sẽ tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch lầm thứ 4, với không gian hoa tại thị trấn Đồng Văn, chủ đề “Hoa trên đá”.

Ngoài ra, tại các địa phương còn có thêm những hoạt động như: đua thuyền kayak tại Quản Bạ, chạy việt dã chinh phục Vách đá thần Mã Pì Lèng (Mèo Vạc), Liên hoan ẩm thực du lịch Tây Bắc tại Hà Giang lần thứ 1,  giải marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh Phúc, giải đua thuyền chinh phục hèm Tu Sản, Mã Pì Lèng… Các sản phẩm du lịch nêu trên đều được giảm giá, hỗ trợ cho khách mua tour từ 30-50%.

Giới thiệu, đưa khách nội địa đến với Hà Giang ảnh 2 Du khách TPHCM tham quan Đông -Tây Bắc
Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá, sự kiện kích cầu du lịch góp phần thúc đẩy, lan tỏa thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Những năm gần đây hình ảnh về Hà Giang được quảng bá rất tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng, giúp cho du khách biết đến địa phương này nhiều hơn. Tuy vậy các điểm tham quan trên địa bàn tỉnh này vẫn còn mang đậm tính trải nghiệm, chưa chuyên sâu…
Ông Hà Văn Siêu cũng cho rằng, địa phương nên tìm cách phát huy thế mạnh của mình thông qua các tour du lịch liên vùng, liên tuyến, làm nổi bật các sản phẩm đặc trưng để thu hút du khách.
Giới thiệu, đưa khách nội địa đến với Hà Giang ảnh 3 Người dân, du khách tìm hiểu thông tin tại Ngày hội Du lịch TPHCM
Cùng ngày, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Sở Y tế TPHCM giới thiệu các sản phẩm tour du lịch kết hợp với y học cổ truyền do TP thiết kế.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM thông tin, hiện nay trên thế giới đang có những xu hướng du lịch nổi bật, bao gồm du lịch y tế, du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng…

Việc phát triển các sản phẩm tour du lịch y tế của TPHCM vừa phù hợp với xu hướng thế giới, vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm, tăng thêm nhiều lựa chọn cho du khách. Thống kê sơ bộ cho thấy, lượng khách nước ngoài đến tham quan, du lịch tại Việt Nam tăng dần qua các năm, với doanh thu ước tính khoảng 2 tỷ USD/năm.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Cơ hội với hạt gạo Việt Nam

Bước sang tháng 8-2020, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan và Ấn Độ đều tăng. Nhưng Việt Nam mới là nước có những gam sáng trong xuất khẩu gạo rõ nét. Theo các chuyên gia lúa gạo, khối lượng và giá trị xuất khẩu gạo đều tăng trưởng, Việt Nam sẽ vượt Thái Lan vươn lên vị trí xuất khẩu gạo số 1 thế giới trong năm 2020. Vấn đề hiện nay là xác lập, khẳng định thương hiệu gạo Việt trên thương trường.

Địa ốc

Đầu tư sinh lời lớn với shophouse và nhà phố thương mại tại Gem Sky World

Vị trí đắc địa, kiến trúc hiện đại, kết hợp nhiều công năng, cơ hội đầu tư sinh lợi lớn… là những yếu tố giúp shophouse và nhà phố thương mại luôn được giới đầu tư lựa chọn. Sắp tới, dự án 92,2ha Gem Sky World sẽ giới thiệu dòng sản phẩm đặc biệt này, hứa hẹn sẽ tiếp tục “làm nóng” thị trường bất động sản Long Thành. 

Nông nghiệp

Hỗ trợ HTX trong mùa dịch Covid-19

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành tháo gỡ khó khăn giúp các HTX sớm ổn định sản xuất kinh doanh, khắc phục những thiệt hại do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đầu tư

Phát triển Biên Hòa xứng tầm đô thị loại 1

Là một thành phố trực thuộc tỉnh có dân số cao nhất nước, với hơn 1,1 triệu người và là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp (KCN) lớn, hoạt động lâu năm, những năm gần đây, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã có những bứt phá mạnh mẽ, diện mạo đô thị ngày càng đổi thay theo hướng văn minh, hiện đại. Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ thành phố đã đề ra nhiều quyết sách để xây dựng Biên Hòa xứng tầm đô thị loại 1, là đô thị trung tâm của vùng Đông Nam bộ.

Thông tin kinh tế