Giới thiệu văn hóa ẩm thực Argentina tại TPHCM

Nằm trong các hoạt động thúc đẩy giao lưu văn hóa và thương mại của Argentina, từ ngày 18 đến 22-9, Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam tổ chức chuỗi các hoạt động ẩm thực của Argentina.

Đại sứ Argentina tại Việt Nam giới thiệu về bếp trưởng Alberto Curia
Đại sứ Argentina tại Việt Nam giới thiệu về bếp trưởng Alberto Curia

Tham gia hoạt động này, Đại sứ Ẩm thực Argentina, bếp trưởng Alberto Curia đích thân đứng bếp và chế biến những món đặc sản của đất nước Argentina. Ngoài ra, thực khách cũng có thể thưởng thức những ly rượu vang trứ danh cùng nhiều vũ điệu tango quyến rũ trong suốt thời gian diễn ra sự kiện tại khách sạn Caravelle.

Đặc biệt, chương trình tiệc thử rượu vang Argentina dành cho những người sành rượu do các nhà nhập khẩu tại TPHCM phối hợp với Hiệp hội Sommelier Sài Gòn tổ chức, sẽ diễn ra vào tối 19-9 và chương trình tiệc buffet giới thiệu những món ăn đặc trưng nhất của Argentina từ tối 19 đến 22-9 do chính bếp trưởng Alberto Curia thực hiện.

Trả lời phóng viên báo SGGP, bếp trưởng Alberto Curia cho biết so với các nước Mỹ La tinh khác, ẩm thực Argentina là sự kết hợp giữa truyền thống riêng của Argentina kèm theo phong cách ẩm thực Arab và châu Âu. Riêng ảnh hưởng của châu Âu, ngoài Tây Ban Nha, ẩm thực Argentina cũng ảnh hưởng rất nhiều từ ẩm thực của Italy, trong đó có các món như mì ống (pasta), bánh pizza, cơm trộn bơ…

Được hỏi về cảm nhận của ông như thế nào về ẩm thực Việt Nam, bếp trưởng Alberto Curia nói “Rất tuyệt vời !” cả về hình thức, lẫn kỹ thuật chế biến và hương vị. Theo ông, món ăn Việt Nam không cay quá như của Thái Lan, không quá béo như của món ăn Trung Hoa. Ông cho biết, qua trao đổi với nhiều đồng nghiệp, họ có nhận xét rằng nếu như món ăn của các nước thường là ngon thì không tốt cho sức khỏe còn nếu tốt cho sức khỏe lại không ngon, riêng với món ăn Việt Nam, đạt cả 2 tiêu chí vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Cũng theo bếp trưởng Curia, nếu được chọn một món ăn Việt Nam để giới thiệu với người dân Argentina thì ông chọn món phở.

Tin cùng chuyên mục