Giữ êm cái bụng

Cứ cuối năm là vấn nạn hàng giả lại rộ lên. Người tiêu dùng lớ quớ lại dính chấu những thứ hàng hóa lập lờ, tưởng rẻ hóa mắc. Không chỉ mất tiền, người mua còn dễ bực mình và có thể hao tổn sức khỏe nếu lỡ rước về những thứ phẩm cấp kém.

Không ai có thể chặn tuyệt đối hàng giả. Nhưng nếu các cơ quan quản lý làm đúng boong chức trách thì dòng chảy hàng gian, hàng giả cũng sẽ được chặn phần nhiều. Còn trách nhiệm mà lẹt quẹt, lỗ hổng sẽ rộng ra. Làm cẩu thả mà yêu cầu “người tiêu dùng phải thông minh” thì… huề trớt!

Để giảm thiệt hại, người tiêu dùng nên đặt lòng tin vào những nhà bán lẻ có uy tín thương trường. Hệ thống siêu thị thông thường là những điểm bán hàng đảm bảo chất lượng. Thỉnh thoảng hớ hênh hoặc thiếu giám sát, họ cũng bị mất uy tín vì “hàng độn” hoặc nhà cung cấp cố ý nhập nhèm. Nhưng dẫu gì, các siêu thị cũng phải luôn cố giữ tiếng để còn làm ăn lâu dài, nên hàng hóa ở đây cũng đáng để lựa chọn. Trường hợp lỡ có gì xảy ra, người tiêu dùng cũng tiện “túm tóc” siêu thị!

Mấy năm nay, nhiều hệ thống bán lẻ đã mạnh tay phát triển mảng nhãn hàng riêng. Từ thực phẩm khô - chế biến đến hàng gia dụng và chăm sóc cá nhân, các nhãn hàng riêng có chất lượng tốt đã làm vừa lòng khách hàng. 

Cạnh tranh lành mạnh luôn tạo ra sự đàng hoàng. Người tiêu dùng tin vào nhà bán lẻ uy tín cũng là cách để giữ êm cái bụng.

Tin cùng chuyên mục