Gói ghém chi tiêu

SGGP
Gói ghém chi tiêu cho phù hợp với thu nhập là một giải pháp nên được lựa chọn trong lúc này, để cùng nhau vượt qua giai đoạn bão giá của thời “hậu covid”! 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khái niệm “người tiêu dùng thông minh” được nhắc nhiều trên các phương tiện truyền thông, nhiều người vẫn cho rằng nghe cho vui tai là chính. Nhưng ở thời điểm này, thực sự đó là định hướng của mỗi cá nhân, mỗi gia đình. Bởi cơn “bão giá” đã “càn quét” cuộc sống thường nhật, khi nỗi lo dịch Covid-19 chưa qua, thì nỗi lo giá cả tăng phi mã ập đến.

Bài toán gói ghém chi tiêu của mỗi gia đình cũng cực kỳ đa dạng. Không hẳn cứ khó khăn, thì cuộc sống sẽ áp lực và nặng nề. Đó là chia sẻ của anh Mai Văn Bé, ngụ tại huyện Bình Chánh, TPHCM. Vợ chồng anh thường “săn” hàng giảm giá tại các cửa hàng, trung tâm thương mại uy tín trên địa bàn TPHCM. Cuối tuần, thay vì ăn uống ở những nơi mắc tiền, gia đình sẽ cùng nhau mua đồ nguyên liệu, trong đó chú ý tăng lượng rau xanh, cân đối đồ ăn phù hợp lứa tuổi thành viên trong gia đình, rồi tự nấu nướng. Sau dịch, anh Bé thường tìm hiểu về các khu vui chơi, tuyến điểm sẵn có trên địa bàn quận 12, quận Gò vấp… để đưa cả nhà cùng đi dã ngoại. Trước khi quyết định mua những mặt hàng trị giá lớn, vợ chồng anh đều bàn bạc và thảo luận kỹ, sau đó tra cứu trên mạng để có thông tin đa chiều. Nhờ vậy, gia đình anh cũng tiết kiệm được một khoản tiền nhất định mỗi tháng. 

Ở một số điểm cung ứng dịch vụ (nhà hàng, khu vui chơi…) ở TPHCM, các chính sách khuyến mãi, giảm giá hỗ trợ người tiêu dùng đang từng bước hướng đến thực chất. Thay vì cố tình nâng giá cao, sau đó hạ giá bán bằng mức cũ để người mua có cảm giác được giảm giá, thì doanh nghiệp đã khuyến mãi như cam kết. Lấy trường hợp các doanh nghiệp lữ hành làm ví dụ. Các doanh nghiệp lữ hành đã hỗ trợ nhau rất nhiệt tình trong suốt thời gian cao điểm dịch bệnh và ở cả thời điểm hiện tại cũng vậy. Doanh nghiệp sẵn sàng giới thiệu cho du khách, người dân những sản phẩm của chính họ hoặc đơn vị bạn (xem nhau là đối tác, không phải đối thủ cạnh tranh) với chất lượng tốt, giá ưu đãi. Bởi theo những người trong ngành, chỉ có đồng hành cùng nhau, phát triển những giá trị tốt đẹp của du lịch TPHCM thì thương hiệu TPHCM mới được lan tỏa. 

Gói ghém chi tiêu cho phù hợp với thu nhập là một giải pháp nên được lựa chọn trong lúc này, để cùng nhau vượt qua giai đoạn bão giá của thời “hậu covid”! 

GIA HÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

“Gỡ rối” cho doanh nghiệp vận tải hàng quá cảnh

“Gỡ rối” cho doanh nghiệp vận tải hàng quá cảnh

Ngày 5-12, Cục Hải quan TPHCM đã có buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hàng quá cảnh. Trước đó, Báo SGGP đã phản ánh bức xúc của các doanh nghiệp vận tải liên quan đến hải quan TPHCM kiểm tra hàng hóa kéo dài, phát sinh chi phí.

Ngân hàng - Chứng khoán

VinFast công bố nộp hồ sơ niêm yết đăng ký phát hành lần đầu ra công chúng

Ngày 7-12, VinFast Trading & Investment Pte. Ltd. công bố đã nộp hồ sơ đăng ký theo Mẫu F-1 lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (“SEC”) để phát hành cổ phiếu phổ thông lần đầu ra công chúng. Số lượng cổ phần chào bán và khoảng giá dự kiến vẫn chưa được xác định. VinFast dự kiến niêm yết cổ phiếu phổ thông trên sàn Nasdaq Global Select Market với mã “VFS.”


Thị trường

Địa ốc

Những yếu tố cốt lõi nâng tầm giá trị bất động sản

Hiện nay, TPHCM có hơn 100 dự án đang giậm chân tại chỗ vì các thủ tục pháp lý vẫn còn nhiều vướng mắc. Trong bối cảnh đó, việc tìm kiếm một dự án minh bạch về pháp lý, số lượng căn hộ giới hạn cùng hệ tiện ích mang phong cách nghỉ dưỡng tại trung tâm thành phố được ví như “đãi cát tìm vàng”.

Nông nghiệp

Đầu tư

Phát triển chuỗi công nghiệp - đô thị Mộc Bài

Mộc Bài là khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) trên bộ lớn nhất cả nước, nằm trên trục đường xuyên Á nối với Vương quốc Campuchia, các nước ASEAN và là tuyến hành lang phía Nam quan trọng của tiểu vùng Mê Công, kết nối TPHCM - Phnom Penh - Bangkok nên có độ mở giao thương lớn. Do đó, Mộc Bài có thể trở thành điểm trung chuyển quan trọng kết nối chuỗi sản xuất - giao thương giữa vùng Đông Nam bộ với hạt nhân là TPHCM với các nước ASEAN, là một cực tăng trưởng trong khu tam giác với Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành.

Du lịch

Quận Tân Bình hưởng ứng Tuần lễ du lịch TPHCM năm 2022

Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình Thái Thị Lan Chi cho biết, thời gian qua quận đã có nhiều nỗ lực, chủ động mở cửa du lịch và thu hút du khách đến TPHCM một cách cụ thể, chặt chẽ, sáng tạo và đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao; tập trung hỗ trợ, tạo điều kiện và thúc đẩy doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức các dịch vụ, sản phẩm và đầu tư sản phẩm mới phục vụ cho du khách bằng nhiều hình thức phong phú.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế