Hai người trong đoàn 20 du khách Hàn Quốc xin tự nguyện ở lại và cách ly tại Đà Nẵng

Sáng 26-2, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, trong đoàn khách Hàn Quốc gồm 20 người đến Đà Nẵng vừa qua có 2 người tình nguyện ở lại cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng do có công việc tại đây.

Theo ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế  TP Đà Nẵng cho biết, 2 người ở trong đoàn khách 20 người Hàn Quốc tình nguyện ở lại TP Đà Nẵng hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Phổi chứ không về nước.

Hai người trong đoàn 20 du khách Hàn Quốc xin tự nguyện ở lại và cách ly tại Đà Nẵng ảnh 1 Đoàn xe chở 18 khách Hàn Quốc hồi hương vào tối 25-2-2020
“Vì 2 công dân này làm việc tại TP Đà Nẵng, tuy nhiên, việc cách ly ở đâu trong thời gian tới vẫn đang được tính toán khi Tổng Lãnh sự Hàn Quốc có yêu cầu” Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng thông tin.
Đồng thời, ông Nguyễn Tiên Hồng cho biết thêm, vào thời gian tới sẽ có thêm người nước ngoài đến Đà Nẵng nên ngành chức năng của TP tiếp tục tìm thêm các địa chỉ cư trú để thực hiện cách ly.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 55 ngày 25-2, chuyến bay chở 18 công dân Hàn Quốc (thuộc đoàn khách nhập cảnh vào TP Đà Nẵng vào trưa ngày 24-2) đã khởi hành đến sân bay Incheon (Hàn Quốc), do sân bay Daegu hiện ngừng khai thác đường bay.

Khi đoàn xe chở những công dân này vào cổng Sân bay quốc tế Đà Nẵng thì lực lượng y tế đã tiến hành kiểm tra dịch tễ, đồng thời khử trùng toàn bộ hành lý trước khi lên máy bay theo lối đi riêng.

Hai người trong đoàn 20 du khách Hàn Quốc xin tự nguyện ở lại và cách ly tại Đà Nẵng ảnh 2 Các công dân Hàn Quốc này được kiểm tra y tế trước khi lên máy bay về nước
Vào trưa 25-2, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng các đơn vị có liên quan đã có cuộc họp bàn về việc đưa một số du khách đến từ TP Daegu về nước. Sau khi nghe đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc, nguyện vọng của các công dân Hàn Quốc, các đơn vị dự họp thì UBND TP thống nhất đưa 18 công dân Hàn Quốc về nước bằng đường hàng không.

Đối với các công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly tại TP Đà Nẵng thì Sở Y tế Đà Nẵng tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện 199 (Bộ Công an).

Đối với 2 công dân Thái Lan (đi cùng đoàn khách nhập cảnh ngày 24-2) có nhu cầu xuất cảnh thì các đơn vị xử lý tương tự như trường hợp các công dân Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục